Sau món thạch viên phô mai tươi thì thạch củ năng là một trong những món thạch trà sữa được ưa chuộng nhiều nhất, món thạch này có thể làm tại nhà nhanh và rất dễ luôn, còn đảm bảo vệ sinh nữa chứ. Bình thường bạn ăn thạch củ năng toàn màu xanh lá cây thì giờ bạn có thể biến tấu thêm nhiều màu sắc khác nhau mà làm từ tự nhiên hoàn toàn luôn đó.

Thạch củ năng là một trong rất nhiều topping đang được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tự làm tại nhà với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, nhanh, dễ và đảm bảo vệ sinh cho cả nhà. Bạn cũng có thể biến tấu thêm nhiều màu sắc khác nhau cho thạch thêm phong phú với lá cẩm, lá dứa, củ dền, cà rốt, bắp cải tím, hoa đậu biếc. Thạch có vị ngọt mát, ăn vào cho cảm giác dai dai, giòn giòn rất ngon.

Nguyên liệu làm thạch củ năng 3 màu cho 4 Phần ăn
Củ năng 500 gr
Đường trắng 18 muỗng canh
Bột năng 300 gr

Nguyên liệu tạo màu tự nhiên
Lá dứa 1 bó
Lá cẩm 1 bó
Nước 1 lít

Dụng cụ thực hiện làm thạch củ năng 3 màu
Máy xay sinh tố

Cách thực hiện thạch củ năng 3 màu

Chuẩn bị
Củ năng gọt bỏ vỏ, rửa sạch và thái hạt lựu. Lá cẩm, lá dứa rửa sạch, cho từng loại lá vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với khoảng 200ml nước lọc để vắt lấy nước cốt, dùng làm màu để ngâm củ năng, tạo màu tự nhiên.

Thực hiện
Bước 1
Với 3 màu thạch khác nhau, cần chuẩn bị 3 tô lớn để ngâm củ năng cho thấm màu. Cho phần nước cốt lá dứa (tạo màu xanh), lá cẩm (tạo màu nâu đỏ) đã chuẩn bị ra tô, mỗi tô cho 3 muỗng canh đường vào khuấy đều rồi mới cho củ năng đã thái hạt lựu vào ngâm chung, phần củ năng chia đều cho từng tô tùy thích. Màu thạch trắng chỉ cần ngâm nước đường. Thời gian ngâm khoảng 20 – 30 phút cho đến khi màu ngấm vào củ năng là được.

Bước 2
Sau khi củ năng đã thấm màu thì vớt ra ngoài để ráo hoặc thấm cho khô bớt nước để lúc làm bột áo phủ lên không bị vón cục lại hoặc nhão nước rất khó thực hiện. Giữ lại phần nước đã ngâm.

Bước 3
Ray bột năng vào mỗi tô củ năng để tạo một lớp bột áo cho thạch, nên thực hiện ray 3 lần mỗi tô, mỗi lần một lượng vừa đủ để bột phủ đều thạch, trộn đều.

Bước 4
Nấu thạch củ năng màu trắng: Cho 3 muỗng canh đường vào 400ml nước lọc đun sôi, sau đó cho phần thạch màu trắng vào nấu khoảng 5 phút, khi lớp bột trong và củ năng chín hẳn thì vớt ra tô nước lạnh để nguội.

Bước 5
Nấu thạch củ năng màu xanh: Cho phần nước ngâm lá dứa vào nồi, thêm 3 muỗng canh đường và 200ml nước lọc đun sôi, sau đó cho phần thạch màu xanh đã ngâm vào nấu khoảng 5 phút, khi lớp bột trong và củ năng chín hẳn thì vớt ra tô nước lạnh để nguội.

Bước 6
Nấu thạch củ năng màu nâu đỏ: Cho phần nước ngâm lá cẩm vào nồi, thêm 3 muỗng canh đường và 200ml nước lọc đun sôi, sau đó cho phần thạch màu nâu đỏ đã ngâm vào nấu khoảng 5 phút, khi lớp bột trong và củ năng chín hẳn thì vớt ra tô nước lạnh để nguội.

Bước 7
Pha trà sữa và thưởng thức cùng với topping thạch củ năng. Phần thạch còn dư có thể ngâm trong nước đường để bảo quản và dùng dần.

Tên đăng nhập

: kindycity2016

Email

: kindycity2016@gmail.com

Điện thoại

: 0944765066

Địa chỉ

: 172 Nguyen Dinh Chieu

Ngày đăng tin

: 24-07-2017 09:31:50 AM

Mẫu tin đã được xem

: 907 lần