Từ lâu, nhân dân ta đã biết được tác dụng của chè lá vằng và đã hái lá phơi khô sắc nước uống dùng cho phụ nữ sau khi sinh và người già. Theo kinh nghiệm dân gian ở một số vùng, lá vằng tươi nấu nước gội đầu sẽ làm mịn tóc và chữa nấm tóc. Người ta còn dùng chè lá vằng làm nước uống hằng ngày cho gia đình mình nhằm kích thích tiêu hóa, ăn ngon miệng, ngủ ngon. Với mùi thơm và vị đắng nhưng lại ngọt đặc trưng phù hợp với sở thích đa số người dân nông thôn và sẵn có ở một số địa phương nên rất kinh tế khi dùng.
Đặc điểm của Chè Lá Vằng Sẻ (Chè Vằng - Dành Cho Sản Phụ):
Lá nhỏ cây nhỏ, Chè lá vằng sẻ còn ngon khi nhìn bề ngoài còn xanh và tươi, chè vằng sẻ có công dụng tốt hơn rất nhiều so với chè vằng trâu, Hàm lương chất tốt cho phụ nữ sau sinh, thanh nhiệt giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọn, tốt cho người béo phì, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, cao huyết áp, hỗ trợ điều trị bệnh nhân tiểu đường hoặc lượng đường trong máu cao. trị mất ngủ hết mệt mỏi vì giấc ngủ chập chờn…
Công Dụng Của Chè Lá Vằng Sẻ (Chè Vằng - Dành Cho Sản Phụ):
– Đặc biệt tốt cho phụ nữ sau khi sinh, Chè Lá Vằng có tác dụng kích thích tuyến sữa, lợi sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm hách bạch huyết, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư.
– Thanh nhiệt, giải độc, mát gan, ngăn ngừa mụn nhọt.
– Đối với người bị bệnh mất ngủ, Chè Lá Vằng giúp ngủ ngon, giấc ngủ sâu.
– Đối với người tiêu hóa không tốt hay bị đầy hơi, trướng bụng, táo bón sau khi sử dụng bia rượu, ăn nhiều dầu mở, ăn nhiều cá thịt. Uống Chè Lá Vằng hằng ngày giúp kích thích tiêu hóa sẽ tránh được các tình trạng như trên.
– Hỗ trợ quá trình điều trị cho các bệnh nhân tiểu đường, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ.
– Đây là thực phẩm chức năng sử dụng thường xuyên nhằm ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ổn định huyết áp.
Cách Dùng: mỗi lần dùng 30g chè lá vằng hãm trà uống hàng ngày hoặc đun sôi uống.
Dùng Chè Vằng Lợi Sữa nên lưu ý, ban đầu dùng với lượng ít thôi, tránh trường hợp đau bụng do dùng chưa quen nhé, sau dùng quen rồi thì uống lượng nhiều hơn. Chè Vằng có công dụng rất tốt dành cho mẹ mới sinh em bé, giúp nhiều sữa và có giảm cân nữa đấy ạ.

Tên đăng nhập

: nguyenvannam

Email

:

Điện thoại

: 0987658124

Địa chỉ

: 142, Nguyễn Thị Thập, Phường 4, Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 10-05-2016 07:57:33 AM

Mẫu tin đã được xem

: 1165 lần