Hướng dẫn xin e visa Đài Loan và 1 số lưu ý. Đài Loan ngày càng mở cửa để chào đón khách du lịch Việt Nam qua khám phá đất nước họ. Vé máy bay thì khá nhẹ nhàng, cảnh quan thì đẹp, đồ ăn thì ngon, giá cả phải chăng, đi lại thuận tiện… Đã thế, giờ xin visa du lịch Đài Loan không những dễ mà lại còn miễn phí nữa nè. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu hướng dẫn xin e visa Đài Loan cho những bạn còn mới mẻ với khái niệm này.

* Điều kiện đặc biệt để được miễn visa:

Từ ngày 1/9/2016, công dân Việt Nam được miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày với các điều kiện: có một trong các giấy tờ dưới đây của các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen:
- Thẻ cư trú hoặc thẻ cư trú vĩnh viễn.
- Visa còn hiệu lực (bao gồm cả visa điện tử).
- Thẻ cư trú hoặc visa hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây. (Khi nhập cảnh buộc phải xuất trình được giấy tờ để kiểm tra, nếu không xuất trình được sẽ bị từ chối nhập cảnh).
- Còn có một tin vui hơn nữa, từ ngày 01/06/2017, người hiện đang có visa hoặc thẻ cư trú do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) cấp trong vòng 10 năm qua, mà không vi phạm pháp luật; nhưng visa do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) có kí hiệu visa là FL (visa lao động), hoặc kí hiệu visa là X (visa khác), hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.

* Nếu bạn không thuộc đối tượng trên thì yên tâm đọc tiếp dòng dưới đây nhé:

Nhằm thúc đẩy “Chính sách hướng Nam mới” và nới lỏng chế độ visa, chính phủ Đài Loan đã đưa ra quyết định: du khách từ các nước châu Á kể cả Việt Nam nếu đi du lịch theo nhóm từ 5 người trở lên cũng sẽ miễn Visa có điều kiện. Chương trình này chỉ áp dụng với các khách đăng ký tại công ty du lịch được Cục Du lịch Đài Loan chỉ định (thuộc chương trình Quan Hồng – Evisa).
Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý, trường hợp bạn không khai được Evisa hoặc visa đoàn do thông tin của bạn trùng với danh sách lưu ý và hệ thống không chấp thuận cấp visa, bạn vẫn phải xin visa như bình thường.

Tên đăng nhập

: huynhquoclong0505

Email

: huynhquoclong0505@gmail.com

Điện thoại

: 0911901100

Địa chỉ

: 236 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình

Ngày đăng tin

: 10-07-2018 10:45:02 AM

Mẫu tin đã được xem

: 635 lần