Mặc dù cùng nằm trong khu vực, có nhiều nét văn hóa tương đồng với VN, thế nhưng Nhật Bản lại đem đến cho du khách quốc tế nhiều cái nhìn ngưỡng mộ, thì TQ lại khiến cho chúng ta... chẳng thốt nên lời.

Theo đó, thông qua kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của một số người đã từng đến nơi đây, bạn có thể điểm qua một số điểm cực kì quặc, thậm chí là ghê rợn khi đến TQ: 

- Máy bán cua tự động

Tại một số thành phố ở Trung Quốc, bạn có thể bắt gặp những chú cua được đóng hộp nhựa bày bán trong các máy bán hàng tự động được lắp đặt tại các ga tàu điện ngầm. Những con cua này được bảo quản tươi sống với mức nhiệt cố định là 5 độ.

- Teabucks(Phiên bản nhái của Starbucks)

Là một chuỗi cửa hàng chuyên bán trà với thiết kế bắt chước thương kiệu Starbucks của Mỹ, tại đây bạn có thể chọn lựa các loại trà từ lạnh cho tới nóng.

- Đám cưới ma (Minh môn)

Tại một số vùng quê Trung Quốc, nhiều người vẫn tin rằng việc một chàng trai chết khi chưa lấy được vợ là một điềm xấu, đem lại xui xẻo cho gia đình anh ta. Để tránh bị hồn ma người đã khuất theo ám, bố mẹ chàng trai sẽ phải tìm một cô dâu ma để tổ chức hôn lễ với người đã mất.

Để phục vụ nhu cầu kiếm vợ cho nam nhân đã chết, nhiều kẻ tội phạm sẵn sàng cướp mộ thậm chí giết người sống để có "cô dâu ma" đem bán với giá hàng nghìn USD.

- Cảnh sát dùng ngỗng thay chó nghiệp vụ

Tại một số vùng ở Trung Quốc, cảnh sát dùng ngỗng để thay thế cho những chú chó nghiệp vụ. Theo những người huấn luyện, loài ngỗng có thị giác cực tốt và rất hung hãn khi phát hiện mục tiêu cần tấn công.

- Cá mập và cá sấu được bán nguyên con tại hệ thống siêu thị Walmart

Thay vì xả thịt hoặc chia ra thành các phần nhỏ để bán thì ở Trung Quốc, việc cá sấu và cá mập được đưa lên kệ nguyên con như thế này chẳng phải chuyện xa lạ gì.

- Dịch vụ thế chỗ khi kẹt xe

Nếu bạn đang bị kẹt trong biển xe trên đường vào buổi sáng mà không muốn đến chỗ làm muộn thì hoàn toàn có thể rút điện thoại ra và gọi dịch vụ này. Công ty dịch vụ sẽ cử 2 người đến chỗ bạn đang bị kẹt.

Một người sẽ đưa bạn đi làm bằng xe máy, người còn lại sẽ chịu trách nhiệm với chiếc "xế hộp" của bạn.

- Giăng lưới quanh các tòa nhà công sở để hạn chế nhân viên tự tử

Do áp lực công việc quá lớn, tỷ lệ tự tử xảy ra đối với công nhân viên chức tại các công ty tăng cao. Để hạn chế tình trạng này, nhiều công ty đã quyết định lắp đặt những tấm lưới quanh tòa nhà công sở và cả ký túc xá công nhân như một giải pháp tạm thời.

- Rừng đá 270 triệu năm tuổi

Khu rừng với hàng trăm khối đá khổng lồ có tuổi đời ước tính lên tới 270 triệu năm đã UNESCO công nhận là một di sản thế giới.

- Mặc đồ ngủ ra đường

Ở bất cứ nền văn hóa nào thì trang phục khi ra đường luôn được chú ý và chỉn chu hơn. Thế nhưng ở Trung Quốc, có rất nhiều người tự tin diện đồ ngủ đi loanh quanh khắp các con phố như thế này đã trở thành chuyện quá quen thuộc.

- Trang trại Gián

Loài côn trùng khiến nhiều người sởn da gà này được nuôi và bán để làm thuốc Đông y ở Trung Quốc. Hiện nay, nghề nuôi gián đang trở thành nghề hái ra tiền ở quốc gia này.

- Nhà Đinh

Có những căn nhà nằm trong dự án, cần phải di dời nhưng chủ nhà nhất định không muốn chuyển đi. Không muốn quá trình thi công bị đình trệ, công nhân xây dựng đành phải tránh những ngôi nhà đó ra. Đó chính là những "ngôi nhà đinh" nhức nhối trên nhiều tuyến đường giải tỏa.

- Thành phố ma

Thị trường bất động sản tăng trưởng với tốc độ chóng mặt đã góp phần tạo nên rất nhiều thành phố và trung tâm thương mại ma trên khắp đất nước.

Tên đăng nhập

: nhinguyennt40

Email

: nhinguyennt40@gmail.com

Điện thoại

: 0907746607

Địa chỉ

: 236 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q. Tân Bình

Ngày đăng tin

: 22-11-2018 05:11:06 PM

Mẫu tin đã được xem

: 625 lần