Quy trình xin visa thăm thân Đài Loan cụ thể, chi tiết nhất. Việc xin Visa Đài Loan diện thăm thân có một số lưu ý khác só với xin Visa diện du lịch. Nếu muốn xin Visa Đài Loan thăm thân thì bạn cần phải có con cái ở Đài Loan bảo lãnh, người được mời chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ khá đơn giản. Và ngoài mục đích đi thăm thân thì bạn cũng có thể kết hợp đi du lịch tự túc hoặc tham gia các tour nội địa tại Đài Loan. Để quý khách có thể nắm rõ được tất cả những điều kiện cũng như thủ tục và lưu ý khi xin visa thăm thân Đài Loan, hãy cùng chúng tôi lần lượt tháo gỡ những câu hỏi trên nhé.

* Các giấy tờ cần chuẩn bị xin visa đi Đài Loan thăm thân

Hãy chuẩn bị một số giấy tờ quan trọng sau đây trong bộ hồ sơ xin visa đi Đài Loan thăm thân của bạn để có những chuyến đi đầy ý nghĩa:

+ Thư mời của con dâu hoặc con rể bên Đài Loan phải ghi rõ địa chỉ, số điện thoại và mục đích

+ Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng

+ 2 tấm hình 4x6 nền trắng chụp mới nhất

+ Chứng minh nhân dân bản chính và photo

+ Bản chính và photo hộ khẩu

+ Giấy tờ chứng minh mối quan hệ ruột thịt gồm giấy khai sinh bản chính và bản sao.

+ Bản trích lục hộ tịch của con rể hoặc con dâu tại Đài Loan (có giá trị hiệu lực trong thời hạn 3 tháng)

+ Giấy chứng nhận kết hôn (bản sao)

+ Giấy xác nhận lưu trú tại Đài Loan

+ Giấy tờ chứng nhận người con đang sống bên Đài Loan (như Visa, thẻ cư trú, mặt hộ chiếu)

+ Nếu là giấy xin nhập cảnh Đài Loan nhằm mục đích chăm sóc cho người con gái trong thời gian sinh đẻ, bạn phải đem kèm theo giấy chứng nhận của bệnh viện có ghi rõ dự đoán ngày sinh.

+ Tường trình của con rể hoặc con dâu (ghi rõ lý do và địa chỉ liên lạc, gửi kèm chứng minh hoặc hộ chiếu bản photo và người tường trình có ký tên)

+ Bản chính sổ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm ý tế

+ Giấy tờ chứng minh tài chính: Bản chính sổ tiết kiệm ngân hang tối thiểu 5000USD, giấy chứng nhận sổ đỏ, nhà đất, xe hơi…

+ Giấy tờ chứng minh công việc hiện tại của bạn: nếu là nhân  viên cần có hợp đồng lao động có chức vụ của bản thân, tên, địa chỉ và điện thoại công ty. Trường hợp là chủ doanh nghiệp bạn phải cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có tên của mình.

+ Giấy chứng nhận thẻ hưu trí (nếu đã nghỉ hưu )

+ Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân: giấy chứng nhận kết hôn hoặc độc thân.

* Lưu ý khi xin Visa Đài Loan thăm thân

- Đương đơn có thể ủy quyền cho người thân đến Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc để nộp hồ sơ, với điều kiện có giấy ủy quyền và chứng minh được mối quan hệ với người được ủy quyền (hộ khẩu).

- Đương đơn có thể phải làm thư giải trình về trường hợp của mình nếu được yêu cầu.

- Hồ sơ có thể bổ sung theo yêu cầu.

- Visa Đài Loan thăm thân có thời hạn 90 ngày, nhập cảnh 1 lần. Thời hạn lưu trú tùy thuộc vào quyết định của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc.

- Những giấy tờ ở trên chỉ là những điều cơ bản theo yêu cầu của Đại Sứ Quán, tuy nhiên đối với mỗi trường hợp cụ thể thì bạn sẽ cần phải đưa ra những thông tin thêm để có bộ hồ sơ xin Visa Đài Loan thăm thân đẹp nhất và thuyết phục nhất. Những giấy tờ ở đây có thể thay đổi theo thời gian và luật nhập cảnh của nước Đài Loan.

Tên đăng nhập

: linhdino

Email

: linh.dino@gmail.com

Điện thoại

: 0987227744

Địa chỉ

: 236 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình

Ngày đăng tin

: 24-10-2017 02:03:47 PM

Mẫu tin đã được xem

: 777 lần