Tất cả kinh nghiệm để bạn có thể tiến hành xin visa thăm thân Hàn Quốc thuận lợi. Ngày nay với số lượng tu nghiệp sinh, du học sinh, lao động người Việt tại Hàn Quốc đang tăng chóng mặt, nhu cầu thăm thân người Việt tại Hàn Quốc đang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu của các gia đình. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về quy trình xin visa thăm thân Hàn Quốc qua bài viết sau đây.

1. Các trường hợp không cần xin Visa vào Hàn Quốc

- Công dân Việt Nam có Hộ chiếu công vụ, Hộ chiếu ngoại giao và thẻ APEC (đi cùng hộ chiếu phổ thông) nếu đi dưới 90 ngày

- Công dân các quốc tịch như Macao, Bruney, Đài Loan, Cô-oet, Mỹ, … nếu đi dưới 30 ngày; Hongkong, Nhật Bản, Ôxtralia,…đi dưới 90 ngày; Canada đi dưới 6 tháng v.v.

2. Hồ sơ xin visa thăm thân Hàn Quốc

* Hồ sơ người mời chuẩn bị:

- Thư mời bản chính (bao gồm lý do mời và nội dung bảo lãnh về nước, có con dấu trùng với con dấu  trên giấy chứng nhận con dấu).
- Giấy bảo lãnh bản chính không cần công chứng (chỉ đối với trường hợp lần đầu tiên đương sự đến Hàn Quốc hoặc chưa đến các nước như Hoa Kỳ, Châu Âu , Nhật Bản , Úc , Canada ,…) (theo mẫu của lãnh sự quán).
- Đối với người đã từng đi Hàn Quốc, thay giấy bảo lãnh bằng các giấy tờ liên quan tới việc xuất nhập cảnh (bản sao visa Hàn Quốc).
- Giấy xác nhận con dấu (là con dấu của người mời và cũng là người bảo lãnh): 1 bản chính.
- Giấy chứng nhận quan hệ hôn nhân: 1 bản chính và giấy chứng nhận quan hệ gia đình do thành phố, quận, huyện cấp: mỗi loại 1 bản chính (còn giá trị trong vòng 3 tháng).
- 1 Bản sao chứng minh nhân dân của người mời và bản sao thẻ đăng ký người nước ngoài của bạn đời.
- 1 Bản sao Giấy chứng nhận kết hôn ở Việt Nam (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng tư pháp).

* Hồ sơ người xin cấp visa thăm thân Hàn Quốc (người được mời chuẩn bị):

- Hộ chiếu.
- Đơn xin cấp visa Hàn Quốc (có dán 1 tấm hình 3.5 × 4.5, chụp trên nền trắng).
- Hình gia đình (chụp chung với bố mẹ).
- 1 Bản sao giấy khai sinh và hộ khẩu thường trú (dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng tư pháp).

3. Các yêu cầu bắt buộc phải có với tất cả các loại visa vào Hàn Quốc

- Cần nộp thêm bản photo chứng minh thư đối với tất cả các loại Visa

- Trong trường hợp Visa thăm thân, chỉ có những nhân có cùng tên trong hộ khẩu mới được ủy quyền nộp hồ sơ hoặc lấy Visa.

- Đối với tất cả các giấy tờ do phía Việt Nam chuẩn bị đều cần có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Trong trường hợp đó là giấy tờ do cơ quan nhà nước Việt Nam cấp (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, sổ tiết kiệm,…) thì cần có bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn công chứng nhà nước..

- Tất cả các loại giấy tờ nộp xin visa phải là khổ giấy A4.

4. Lưu ý dành cho đơn xin cấp visa thăm thân

01 Đơn xin visa, có dán 01 ảnh 3.5 x 4.5cm, chụp trong vòng 3 tháng tính đến ngày nộp xin visa (Phải khai đơn bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh)

* Chú ý : trong trường hợp trẻ em có cùng hộ chiếu với bố mẹ thì dán thêm ảnh em bé ở mục 34 trong Đơn xin Visa và khai thông tin chi tiết về nhân sự ở các ô bên cạnh.

- Hộ chiếu gốc (còn hạn trên 6 tháng đối với các loại Visa đi dưới 90 ngày và còn hạn trên 1 năm đối với các loại Visa đi trên 1 năm tính từ ngày cấp Visa)

5. Thời hạn xét cấp visa:

- Thông thường, Đại sứ quán Hàn Quốc quy định thời gian xét cấp visa khoảng 5-8 ngày. Tuy nhiên hiện tại do số lượng người đến nộp xin visa quá đông nên thời gian cấp xét visa thăm than kể từ khi bộ hồ sơ đầy đủ được tiếp nhận có thể kéo dài hơn 8 ngày. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu đi thăm thân tại Hàn Quốc, bạn nên chuẩn bị giấy tờ và thủ tục từ sớm để có thể chủ động trong cuộc hành trình của mình.

- Trong các trường hợp phải bổ sung giấy tờ thì thời gian cấp Visa có thể kéo dài hơn so với ngày hẹn và sau ngày bổ sung từ 1 đến 2 ngày sẽ thông báo kết quả

Tên đăng nhập

: diululu0910

Email

: diululu0910@gmail.com

Điện thoại

: 0911901100

Địa chỉ

: 236 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình

Ngày đăng tin

: 20-11-2017 10:51:22 AM

Mẫu tin đã được xem

: 768 lần