Tiền Giang: Dân Mỹ Tho đi taxi qua Bến Tre... xem phim
Tết Nguyên đán vừa qua và những ngày nghỉ lễ mới đây, nhiều nam nữ thanh niên, trong đó có công nhân, viên chức làm việc tại TP.Mỹ Tho đã đi xe gắn máy hoặc thuê taxi sang TP.Bến Tre để xem phim!

Hỏi tại sao? Các bạn trẻ nêu ra những lý do khá đơn giản: “Bởi vì rạp ở Bến Tre do một công ty tư nhân đầu tư được thiết kế đẹp, hiện đại, đúng theo tiêu chuẩn các rạp tốt nhất của Sài Gòn, Hà Nội. Do vậy, bây giờ muốn xem phim ở rạp tiện nghi, hiện đại thì sang Bến Tre, không cần phải vượt hơn 70 cây số lên tận Sài Gòn như ngày xưa, vừa xa, vừa bất tiện”.


Cũng theo các bạn trẻ thì rạp ở Bến Tre có tới 5 phòng chiếu phim khác nhau, số lượng phim nhiều, dễ lựa chọn, một ngày có thể phục vụ hơn 40 suất và các phim mới nhất chiếu cùng lúc với Sài Gòn và Hà Nội. Trong khi đó, toàn TP.Mỹ Tho hiện chỉ còn rạp Định Tường được xây dựng từ trước năm 1975, nhỏ hẹp, cũ kỹ và có một phòng chiếu với số lượng 1 - 2 phim, mỗi ngày chiếu chừng 5 - 6 suất. “Giá vé không chênh lệch nhiều nhưng chất lượng phục vụ hai nơi thì khác xa”, một bạn trẻ cho biết.

Trước năm 1975, ngoài rạp chiếu phim Định Tường, Mỹ Tho còn có 2 rạp vừa chiếu phim vừa để hát cải lương là Vĩnh Lợi (rạp Thầy Năm Tú) và Tân Viễn Trường (do Bạch Công Tử xây dựng). Sau thời gian dài bỏ hoang hoặc sử dụng không đúng công năng, rạp Vĩnh Lợi (có lúc đổi tên là Tiền Giang) gần đây được sửa chữa lại và trở về với tên cũ là rạp Thầy Năm Tú, nhưng không phải để chiếu phim. Rạp Tân Viễn Trường thì nay đã thay đổi thiết kế thành hiệu sách và kinh doanh siêu thị.
Nguồn: tổng hợp

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 16-03-2018 02:17:45 PM

Mẫu tin đã được xem

: 631 lần