Tìm hiểu chi tiết về cách thức khai visa Đài Loan online. Đài Loan - điểm du lịch cực hot ở châu Á sẽ còn "nóng" hơn gấp tỉ độ khi Cục Di dân Đài Loan công bố miễn Visa du lịch cho đối tượng khách du lịch đạt đủ điều kiện. Khi hội tụ đủ điều kiện, bạn chỉ cần lên trang web của Cục Di Dân Đài Loan khai visa Đài Loan online và in công văn miễn visa ra là xong.

* Vậy điều kiện là gì?

Kể từ ngày 1/6/2017, chỉ cần bạn đã đến thăm Đài Loan trong 10 năm trở lại (tức là bạn hiện đang sở hữu thẻ cư trú Đài Loan còn hiệu lực hoặc visa Đài Loan đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại), bạn có thể đệ đơn để xin miễn phí Visa trong chuyến du lịch sắp tới! Và còn tiện lợi hơn là mọi thủ tục đều được làm “nhanh, gọn, nhẹ” qua mạng internet.
Cũng không lâu trước đó, Đài Loan cũng từng ra đợt cấp visa cho công dân Việt Nam đang hoặc đã (trong vòng 10 năm) sở hữu visa của Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand và Hàn Quốc.

* Làm thế nào để được miễn Visa?

Bạn chỉ cần vào trực tiếp website này và nhập chính xác một số thông tin cá nhân được yêu cầu là đã lọt vào danh sách miễn visa rồi (luật mới này không áp dụng cho visa lao động được đâu nhé). Chính phủ Đài Loan sau đó sẽ kiểm tra thông tin và thông báo cho bạn ngay khi có kết quả (trường hợp không được thông báo hoặc thông báo rớt, bạn sẽ phải làm visa như thông thường).
Thông tin đáng mừng cho những ai chưa có visa Đài Loan là công dân 5 nước Việt Nam, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ và Philippines được miễn nộp giấy chứng minh tài chính và giấy chứng minh việc làm, nếu đăng ký tour tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc các tour theo đoàn dành cho doanh nghiệp. Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến Fiditour đăng ký tour du lịch Đài Loan? Chỉ cần cung cấp hộ chiếu, nhân viên Fiditour sẽ làm hết các thủ tục giúp bạn.

* Đi chơi ở đâu tại Đài Loan?

Ở Đài Bắc, bạn có thể lấy bản đồ, khoanh những điểm du lịch nổi tiếng để bố trí di chuyển hợp lý trong từng ngày. Những điểm không thể bỏ qua khi tới đây là: Bảo tàng Cố Cung, nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn và Tưởng Giới Thạch, chùa Long Sơn cổ kính, tháp 101, các chợ đêm nổi tiếng như Shilin, Dansui, Shengkeng. Ngoài ra bạn có thể đi thưởng thức trà ở núi Maokong, ghé thăm Eslite Dunnan, nơi từng được tạp chí Time đánh giá là hiệu sách tốt nhất châu Á. Đây là hiệu sách duy nhất trên thế giới mở cửa 24/7 phục vụ khách hàng…
Xung quanh Đài Bắc có làng Jiufen, Jinguanshi, công viên quốc gia Yangmingshan, suối nước nóng Beitou. Xa hơn bạn có thể đi hẻm núi Taroko, Đài Trung – Puli – Sun Moon Lake hoặc Alishan – Đài Nam – Kao Hùng – Kenting.

* Ăn gì ở Đài Loan?

Ẩm thực ở Đài Loan rất phong phú và ngon, bổ, rẻ. Nếu đồ ăn ở Trung Quốc quá cay, nhiều dầu mỡ khiến bạn bị ngấy thì đồ ăn ở Đài Loan nhạt hơn, ít dầu mỡ và rất thanh. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món như mì bò, bánh tiêu, Tian Bu La, xôi ống, đậu hũ thối…. Đài Loan nổi tiếng với món trà sữa với rất nhiều mùi vị khác nhau. Ở Việt Nam cũng có trà sữa nhưng khi uống ở Đài Loan, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.
Trên khắp nẻo đường Đài Loan, từ các nhà hàng sang trọng đến những chợ đêm lung linh, du khách có thể thưởng thức những món ngon đến từ mọi vùng miền trên thế giới.

* Mua quà gì ở Đài Loan?

Bên cạnh những món ăn ngon hấp dẫn, Đài Loan còn có không ít sản phẩm được bọc sang trọng, tinh tế để du khách mua về làm quà như: Trà, kẹo đậu phộng Kinmen, bánh dứa,… Ngoài ra, một số nơi như phố cổ Đạm Thủy, Hồng lầu Tây Môn, Cửu Phần… đều bán những đồ lưu niệm nhỏ mang biểu trưng của Đài Loan.

Tên đăng nhập

: truongngocmy0303

Email

: truongngocmy0303@gmail.com

Điện thoại

: 0911901100

Địa chỉ

: 236 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình

Ngày đăng tin

: 07-03-2018 10:28:52 AM

Mẫu tin đã được xem

: 718 lần