2020 nên làm gì? Top 10 các ngành nghề hot hiện nay?

Học gì và làm gì đây khi tình trạng thất nghiệp hiện nay ở nước ta luôn ở mức cao? Liệu cứ cố gắng chen chân vào một trường Đại học danh tiếng thì cơ hội việc làm sau ra trường có dễ dàng hơn không? Đâu là các ngành nghề hot hiện nay? Đâu là con đường lựa chọn nghề đúng đắn nhất đây?

1. 2020 nên học gì và làm gì đây?
 2019 nên học gì và làm gì đây?
Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, mặc dù tỷ lệ người thất nghiệp hiện nay ở nước ta đã có sự giảm sút rất nhiều nhưng vẫn luôn ở mức cao, chỉ tính riêng trong quý I của năm 2020 cả nước ta ước gần 1,1 triệu người hiện nay đang rơi vào tình trang thất nghiệp, trong đó số người ở độ tuổi vàng của lao động chiếm hơn 44%, thường trong số này đa phần là các bạn sinh viên mới ra trường chưa tim viec lam đúng với ngành nghề mà mình theo học hoặc định hướng nghề nghiệp chưa tương xứng với tình trạng việc làm của xã hội hiện nay.
Vậy việc làm nào đang là xu hướng của năm 2020 đây? Ngành nghề nào vừa phù hợp với mong muốn năng lực của mình mà vẫn không bị lạc xu thế thị trường hiện nay và trong tương lai?
Và nếu như bạn cũng đang phân vân về những vấn đề nay và chưa biết chọn ngành nào phù hợp với năng lực cũng như ước muốn của mình thì có thể tham khảo top 10 những ngành nghề hot và đang có nhu cầu tuyển dụng cao hiện sau đây nhé.
 

2. Top những ngành nghề đang hot nhất hiện nay
2.1. Nhân viên kinh doanh
Nhân viên kinh doanh
Việc làm nhân viên kinh doanh hiện đang là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh lớn tại các công ty, doanh nghiệp trên nhiều các tỉnh thành của cả nước. Và hiện đây cũng là nghề thu hút nhiều bạn trẻ không chỉ bởi nghề này mang tiềm năng thu nhập cao mà yêu cầu công việc lại không quá khắt khe như: không yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, được hưởng các chế độ phúc lợi, nghỉ dưỡng hấp dẫn.
Hiện công việc này thường phổ biến  theo 2 hình thức làm việc là tư vấn trực tiếp hoặc tư vấn qua điện thoại nhằm truyền tải thông tin sản phẩm của công ty, doanh nghiệp đến khách hàng từ đó kích cầu tiêu dùng sản phẩm của khách hành, nâng cao số lượng sản phẩm hàng hóa bán ra thị trường
Thu nhập của nhân viên kinh doanh sẽ dựa vào số lượng đơn hàng, dịch vụ sản phẩm đã bán ra và hưởng mức chiết khấu phần trăm của sản phẩm, dịch vụ đó theo quy định của công ty, doanh nghiệp. Trung bình, thu nhập của nhân viên kinh doanh sẽ dao động vào khoảng từ 9 – 10 triệu, tùy năng lực mà mức lương này còn có thể cao hơn. Đặc biệt tại các thành phố lớn có thị trường kinh doanh nhộn nhịp thì việc tìm kiếm và tham gia những cơ hội tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội, vậy nên nếu bạn mong muốn theo đuổi những cơ hội việc làm trên lĩnh vực này thì hãy ghé thăm những trang tuyển dụng lớn như Timviec365.vn ngay để tìm kiếm soc trang tuyen dung và các tỉnh thành phố khác trên toàn quốc phù hợp mà bản thân mong muốn nhé!
2.2. Công nghệ thông tin
Công nghệ thông tin
Đây không chỉ là một ngành nghề hot với giới trẻ hiện nay mà với một nền công nghiệp 4.0 như hiện nay, thì vai trò của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động sản xuất, vận hành của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Và hầu hết hiện nay ở bất cứ các công ty, doanh nghiệp nào thì cùng đều có nhu cầu nhận sự cho bộ phận này, điều này cũng đồng nghĩa cơ hội việc làm Gia Lai hay tại những tỉnh thành khác chuyên ngành công nghệ thông tin là rất lớn. Nên bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề việc làm sau ra trường nhé. Còn nếu như khi ra trường mà bạn vẫn chưa thể chọn được công việc phù hợp với vị trí, mức lương mà mình mong muốn thì bạn có thể tự khởi nghiệp cho bản thân bằng việc mở tiệm sửa chữa máy tính, hỗ trợ cài đặt các ứng dụng phần mềm chẳng hạn
Với ngành công nghệ thông tin, bạn có thể tham khảo ngành học này ở khá nhiều các trường Đại học lớn trên cả nước hiện nay như: trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc các trường Cao đẳng hoặc trung cấp nghề trên cả nước.
2.3. Hướng dẫn viên du lịch
Hướng dẫn viên du lịch
Đối với ngành du lịch của nước ta thì vai trò của hướng dẫn viên du lịch là vô cùng quan trọng trong việc giới thiệu văn hóa vùng miền đến với các du khách quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch của cả nước. không chỉ là ngành đang có nhu cầu tuyển dụng du lịch cao mà nghề hướng dẫn viên du lịch còn được xem là một trong những công việc đáng trải nhiệm, đặc biệt là các bạn sinh viên khi chưa có nhiều kinh nghiệm về những vấn đề xã hội bởi nó không chỉ đơn thuần là sẽ đem đến cho bạn một mức thu nhập hấp dẫn mà quan trọng hơn từ ngành nghề này bạn có thể nâng cao khả năng giao tiếp, vốn từ ngoại ngữ, nâng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh, chững chạc hơn trong cách nhìn nhận những vấn đề của cuộc sông, từ đó có thể xây dựng được nhiều mối quan hệ cho bản thân tạo tiền đề phát triển tương lai.
Nếu bạn là sinh viên của các trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Ngoại Giao, hay đang theo học các chuyên ngành về du lịch hoặc bạn là người có khả năng thông thạo ngoại ngữ và có những hiểu biết về các địa điểm lịch sử và nét đẹp văn hóa, con người về mỗi vùng miền thì còn ngại gì mà bạn không download mẫu CV tiếng Anh để ứng tuyển và thử sức ngay cho mình công việc này nhỉ.
Du lịch được coi là ngành mũi nhọn tại Phú Yên trong phát triển kinh tế của tỉnh. Chính vì vậy nhu cầu tuyen dung phu yen ngành hướng dẫn viên du lịch được tăng cao. Đừng bỏ lỡ mất cơ hội việc làm hấp dẫn nhất mà bạn đang mong chờ.
2.4. Phiên dịch viên
Phiên dịch viên
Với một xu thế nền kinh tế đang tập trung đẩy mạnh sự thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp nước ngoài như Việt Nam hiện nay thì vai trò của việc làm biên phiên dịch là không thể thiếu và đây cũng đây đang là ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn hiện nay. Với vai trò là phiên dịch viên, người làm sẽ có trách nhiệm chuyển đổi thông tin từ ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác để người nghe có thể hiểu được. Tuy nhiên thì nghề ngày cũng đòi hỏi bạn cần phải khả năng giao tiếp tốt trong công việc, và có sự hiểu biết nhất định về lĩnh vực mà bạn đang phiên dịch. Với ngành nghề này bạn có thể tham khảo học ở các ngành học ngoại ngữ của một số trường như: Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Mở, Đại học Ngoại giao nhé.
2.5. Kỹ sư công nghệ ô tô
Kỹ sư công nghệ ô tô
Với sự chuyển dịch từ một nước nông nghiệp sang việc đẩy mạnh, thúc đẩy ngành công nghiệp – dịch vụ, lấy công nghiệp dịch vụ làm trọng tâm phát triển kinh tế của cả nước thì vai trò của ngành công nghiệp ô tô là vô cùng lớn. Điều này cũng đồng nghĩa nhu cầu nhân lực phụ vụ cho ngành công nghiệp này là rất lớn, đặc biệt là vị trí kỹ sư công nghệ ô tô
Vơi công việc là một kỹ sư công nghệ ô tô thì người làm sẽ phải đảm nhận thực hiện các công việc liên quan đến công nghệ kỹ thuật ô tô, trong đó bao gồm tất cả các dịch vụ sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng ô tô, tiến hành thay thế phụ tùng và các bộ phận phụ kiện trên xe ô  tô,… hoặc thực hiện việc sửa chữa theo yêu cầu của cấp trên đảm bảo các dịch vụ, phương tiện sản xuất trong tình trạng tốt nhất. Tùy vào tính chất công việc và mức chi trả của mỗi công ty, doanh nghiệp mà kỹ sư công nghệ ô tô sẽ có một mức lương khác nhau nhưng nhìn chung thường sẽ dao động từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng.
Nếu bạn đang có định hướng tương lai về việc làm ô tô này thì có thể tham khảo ngành Ôtô - Cơ khí - Chế tạo của một số trường Đại học như hiện nay như: Đại Học Bách Khoa Hà Nội, Đại Học Công Nghiệp Hà Nội, Đại Học Giao Thông Vận Tải, Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp,... nhé.
2.6. Phóng viên truyền hình
Phóng viên truyền hình
Đây là một công việc khá vất vả nhưng chưa bao giờ hết hot, đặc biệt là với những người năng động, yêu thích sự khám phá, tìm tòi thì nghề phóng viên truyền hình chính là một lý tưởng hợp lý
Thường thì khi phải tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường thì phóng viên sẽ cần phải đi kèm với quay phim nhưng hiện nay với một nền truyền thông số đang ngày càng bùng nổ và phát triển mạnh thì cũng đòi hỏi các phóng viên không chỉ nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin mà cũng phải đa di năng trong việc vận dụng các thiết bị truyền thông trong việc truyền tải thông tin một cách nhanh chóng
Tùy từng những thế mạnh về chuyên môn và vị trí các ban công tác được mà mỗi phóng viên sẽ có những mảng nội dung thực hiện khác nhau ví dụ như phóng viên văn hoá xã hội, phóng viên kinh tế, phóng viên thể thao,….
Chú ý: Đối với những phóng viên chưa có thẻ nhà báo, thì khi tác nghiệp bạn cần phải đem theo giấy giới thiệu của cơ quan Báo chí nơi bạn đang công tác để có thể xuất trình khi có sự yêu cầu từ phía nhân vật hoặc các cơ quan chức năng và đem theo giấy giới thiệu cũng là để đảm bảo vệ quyền lợi của bạn nếu không may gặp phải những rủi ro trong quá trình tác nghiệp. Trong luật báo chí 2016 quy định giấy giới thiệu sẽ có giá trị tác nghiệp như thẻ nhà báo và quyền lợi của phóng viên sẽ được đảm bảo giống như nhà báo được cấp thẻ
Đối với nghề phóng viên, bạn có thể tham khảo các ngành học đào tạo báo chí truyền hình ở một số các trường điểm như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học KHXH&NV, Cao đẳng Truyền hình,…
2.7. Kỹ sư công nghiệp
Kỹ sư công nghiệp
Đối với một nền kinh tế đang chuyển dịch cơ cấu phát triển kinh tế từng ngày, lấy công nghiệp làm phát triển trọng tâm thì cũng đồng nghĩa nhu cầu nhân lực phục vụ sự phát triển của ngành này cũng sẽ rất lớn, đặc biệt là với vị trí kỹ sư công nghiệp trong việc thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất, nâng cao năng suất sản phẩm. Đối với công việc của một kỹ sư, người làm sẽ có trách nhiệm tham gia trực tiếp vào quá trình vận hành, điều phối máy móc từ khâu vận hành đến khâu hoàn thiện sản phẩm trong hoạt động sản xuất của cơ sở, công ty, doanh nghiệp công nghiệp đó. Tùy vào năng lực và vị trí công việc mà kỹ sư công nghiệp sẽ có một mức lương khác nhau nhưng thường sẽ dao động từ 12 đến 15 triệu đồng mỗi tháng.
Với công việc kỹ sư công nghiệp, bạn có thể tham khảo các ngành học liên quan đến ngành nghề này ở một số những trường điểm tại Hà Nội như: trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc các trường Cao đẳng hoặc trung cấp nghề trên cả nước.
3.8. Kỹ sư xây dựng công trình
 Kỹ sư xây dựng công trình
Hiện nay việc đầu tư mở rộng, nâng cấp hoặc tiến hành xây dựng mới các công trình trọng điểm đang được Nhà nước đặc biệt chú trọng, điều này cũng đồng nghĩa nhu cầu nhân lực về kỹ sư xây dựng công trình sẽ là rất cần thiết. Vì thế cơ hội việc làm ngành xây dựng không phải là nhỏ, bạn có thể tìm kiếm các thông tin tuyển dụng và cv ngành xây dựng để ứng tuyển một cách dễ dàng trên các trang tìm việc lớn như Timviec365.vn
Tuy là một công việc tương đối vất vả và mang lại khá nhiều áp lực tuy nhiên đây cũng là ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi mức thu nhập khá hấp dẫn, có cơ hội thăng tiến cao. Theo một thống kê của một trang tìm kiếm việc làm uy tín thì lương của một kỹ sư xây dựng công trình sẽ rời vào từ 20 – 30 triệu đồng mỗi tháng tùy vào công trình được giao.
Một trong những công việc xây dựng được tuyển dụng nhiều nhất là việc làm trắc địa bởi vì công việc này sẽ giúp cho việc thi công tốt và chất lượng công trình sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của chắc địa. Vì vậy công việc cần những kỹ sư có kinh nghiệm trong ngành rất lớn
Với công việc về một kỹ sư xây dựng công trình, bạn có thể tham khảo các ngành học phù hợp với ngành nghề này ở các trường Đại học điểm của cả nước về ngành nghề này như: Đại học Kiến Trúc, trường Đại học Xây dựng, trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn, trường Đại học Giao thông vận tải, trường Đại học Thủy lợi, học viện Hậu cần, … hoặc các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước.
2.10. Maketing - truyền thông
Maketing - truyền thông
Đây hiện đang là ngành nghề thu hút rất nhiều các bạn trẻ lấy làm định hướng tương lai không chỉ bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, mức lương hấp dẫn, cơ hội việc làm rông mở mà những kiến thức của ngành nghề này cũng có thể giúp người làm ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhất là trong sự phát triển và bùng nổ của truyền thông như hiện nay thì vai trò của bộ phận Maketing - truyền thông trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng trong việc quảng bá, PR sản phẩm, thương hiệu  qua những ý tưởng độc đáo, mang tính sáng tạo cao nắm bắt đúng xu thế thị trường nhằm thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy sự tăng trưởng các giá trị về cả sản phẩm cũng như thương hiệu. Đó là lý do vì sao nhu cầu tuyển dụng truyền thông và marketing lại nhiều đến vây.
Tùy vào vị trí công việc và hiệu quả công việc mang lại mà mức thu nhập của bộ phận Maketing - truyền thông sẽ có một mức thu nhập khác nhau nhưng thu nhập của ngành nghề này luôn nằm trong top đầu những việc làm lương cao nhất hiện nay. Nếu bạn mong muốn có được công việc này thì chỉ cần truy cập vào trang thông tin việc làm tại Bình Định hay một số tỉnh thành khác trên toàn quốc trên trang Timviec365.vn là sẽ cho bạn hàng trăm kết quả việc làm dành cho bạn.
Trên đây là một số những ngành nghề đang có xu hướng tuyển dụng lớn hiện nay, hy vọng là với những kiến thức được chia sẻ trong bài đã phần nào giúp bạn có thêm sự lựa chọn về những định hướng việc làm cho tương lai mình hơn nhé.
 

Tên đăng nhập

: David Teo

Email

:

Điện thoại

: 0945235698

Địa chỉ

: 215, Ấp 2, Xã Trung An, Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 19-06-2020 03:04:02 PM

Mẫu tin đã được xem

: 433 lần