Ngày nay trong môi trường cạnh tranh gay gắt, những xưởng gia công cơ khí thông minh đều hiểu việc quản lý, kiểm soát chi phí sản xuất là điều bắt buộc. Vì vậy nếu bạn có thể kéo dài tuổi thọ của các dụng cụ cắt gọt kim loại thì bạn có thể giảm bớt một phần chi phí. Những nhà sản xuất dụng cụ cắt gọt cũng hiểu được điều này và hầu hết các phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đều tập trung vào việc tăng độ bền cũng như kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

Chúng tôi xin đưa ra 4 yếu tố hàng đầu giúp xưởng gia công có thể giảm chi phí cho dụng cụ cắt gọt

1/Kiểm soát nhiệt độ khi gia công

   Steve Geisel, giám đốc sản phẩm cao cấp của Iscar Canada cho biết “ yếu tố lớn nhất quyết định tuổi thọ công cụ là nhiệt độ và cách thức kiểm soát nhiệt độ”. “Chúng tôi kéo dài tuổi thọ công cụ bằng cách phát triển các loại carbide mới và chất nền mới cho mảnh insert, lớp phủ mới và chipformers để giúp giảm lượng nhiệt sinh ra trong khi gia công 

   Nhiệt độ trong quá trình gia công được tạo ra bởi tốc độ dụng cụ cắt đang cắt tiếp xúc với phôi kim loại. Tốc độ có mối tương quan trực tiếp đến tuổi thọ công cụ, khi tốc độ tăng, tuổi thọ của công cụ giảm xuống và điều này đúng với bất kỳ vật liệu nào bạn cắt và với bất kỳ mảnh insert bạn sử dụng

   Giảm lượng nhiệt trong quá trình gia công là điều quan trọng, nhiệt được tạo ra bởi ma sát khi bẻ phoi, và làm giảm tuổi thọ dụng cụ. Chúng ta có thể xịt CO2 lỏng trực tiếp khi cắt hoặc sử dụng dầu tưới nguội, làm mát để giảm nhiệt độ và kéo dài tuổi thọ của dụng cụ.

4 YẾU TỐ TĂNG TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN DỤNG CỤ CẮT GỌT KIM LOẠI

2/Vệ sinh lưỡi cắt

   Về cơ bản có nghĩa là loại bỏ vật liệu khỏi dụng cụ cắt sau quá trình gia công, đóng một vai trò quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ của dụng cụ cắt vì nó giảm thiểu khả năng sứt mẻ cạnh, có thể dẫn đến hỏng dụng cụ. Các nhà sản xuất dụng cụ cắt sử dụng các phương pháp khác nhau để vệ sinh lưỡi cắt như dùng bàn chải để vệ sinh, quét sạch phoi).

4 YẾU TỐ TĂNG TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN DỤNG CỤ CẮT GỌT KIM LOẠI - 2

3/Kiểm soát việc thoát phoi

   Kiểm soát dòng phoi thoát ra trong quá trình gia công sẽ giảm thiểu hư hỏng cho công cụ. Hai cách mà các nhà sản xuất dụng cụ cắt đang giải quyết vấn đề này là:

   a/Nghiên cứu, thiết kế hệ thống làm mát trực tiếp trên công cụ. Các tia nước làm mát hoạt động trực tiếp trên khu vực cắt, vòi phun hình phễu tạo ra một tia nước làm mát làm giảm tích tụ phoi. Đây là loại làm mát bên trong phần lớn ngăn chặn sự hình thành các cạnh và vết nứt trên lưỡi cắt. Khác với các phương pháp làm mát thông thường, hệ thống này cho phép các thông số cắt cao hơn, công cụ được sử dụng hiệu quả hơn về chi phí.

   b/Chipbreaker được thiết kế riêng cho từng mảnh insert theo các quy trình cắt cụ thể. Thực tế, công dụng quan trọng của chipbreaker là kéo dài tuổi thọ hơn là việc thoát phoi

4/Lớp phủ cho dụng cụ

   Tất cả các vật liệu sản sinh ra lượng nhiệt khác nhau khi gia công, và tất nhiên nếu quá nóng thì điều đó làm hỏng dụng cụ cắt và ảnh hưởng đến quá trình cắt. Một cách để chống nóng là sử dụng các lớp phủ đặc biệt cho dụng cụ. Các nhà sản xuất sử dụng 2 lớp phủ chính sử dụng là lớp phủ CVD và PVD.

   Lớp phủ CVD thường dày hơn lớp phủ PVD và giúp bảo vệ lớp carbide khỏi nhiệt. Chúng cũng cung cấp khả năng chống mòn tốt. Tuy nhiên khi lớp phủ dày hơn, đồng nghĩ khó đảm bảo các cạnh sắc bén, do đó các lớp phủ CVD thường phải được mài giũa để cạnh được bén hơn. Lớp phủ PVD là lớp phủ mỏng hơn nên chúng dễ dàng phủ lên cho các lưỡi cắt sắc bến và tuân thủ tốt hơn các góc nhọn hơn so với lớp phủ CVD.

Xem thêm: Sự Khác Biệt Lớp Phủ PVD và CVD

4 YẾU TỐ TĂNG TUỔI THỌ VÀ ĐỘ BỀN DỤNG CỤ CẮT GỌT KIM LOẠI - 3

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ HOÀNG UYÊN

Đến với Hutscom, quý khách hàng sẽ nhận được sự chăm sóc tư vấn sản phẩm tốt nhất từ đội ngũ kinh doanh cùng đội ngũ kĩ thuật. Quý khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhiều mục đích gia công. Những sản phẩm dụng cụ cắt gọt chính hãng đều có xuất sữ rõ ràng với đầy đủ CO,CQ, chứng từ...

Phòng G7, số 06 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao, Q1, TP. HCM

Số điện thoại: 0903867467 - Hoặc gửi email đến sales@hutscom.vn

Tên đăng nhập

: maihuong79

Email

: huongmaixuan.nguyengiang@gmail.com

Điện thoại

: 0903867467

Địa chỉ

: Phòng G7, số 06 Phùng Khắc Khoan, phường ĐaKao, Q1, TP. HCM

Ngày đăng tin

: 15-04-2019 09:59:52 AM

Mẫu tin đã được xem

: 510 lần