6 Bước thành công trong công việc
 

Người ta không tự nhiên sinh ra để thành công hay thất bại. Mà thành công hay thất bại đó là kết quả của cả một quá trình sống, học tập và làm việc. Muốn thành công trong công việc, con người phải trải qua rất nhiều giai đoạn khác nhau. Sau đây là 6 bước tiến tới thành công trong công việc mà tôi đã tích lũy được trong quá trình làm việc, hi vọng nó sẽ là chìa khóa mở cánh cửa tương lại cho bạn.
 

1. Nhận thức đúng về chính bản thân mình

Hãy nhìn nhận đúng về những giá trị của bản thân mình. Bạn cần hiểu rõ: Bạn là ai? Đừng nên so sánh kinh nghiệm của mình và người khác. Bởi lẽ, một bác sĩ không thể sửa xe máy và một thợ sửa xe thì không thể chữa bệnh. Mỗi người đóng vai trò khác nhau trong xã hội. Cũng không nên nhầm lẫn giữa thất bại một lần và thất bại cả đời. Có người mới gặp một vài thất bại nhỏ trong công việc đã quỵ ngã, trong khi, họ còn rất nhiều cơ hội để đi đến thành công.

 

Nên nhớ rằng: Bạn là người duy nhất và tuyệt vời nhất trên thế giới này vì không ai có thể thay thế chính bạn tạo ra thành công của bạn trong công việc. Nếu không được phép của bạn thì không một ai trên đời có thể làm cho bạn cảm thấy mình thấp kém.

 

2. Mối quan hệ với đồng nghiệp

Mối quan hệ chính là tài sản của bạn. Thử hỏi, bạn sẽ tồn tại như thế nào nếu bạn không có nổi một người bạn hay không có mối quan hệ tốt với một đồng nghiệp.Thế nhưng làm thế nào để bạn tạo dựng được những mối quan hệ tốt? Điều đó được hình thành trên chính thái độ của bạn. Hãy biết phát hiện ra ưu điểm của đồng nghiệp, cư xử với họ bằng thái độ chân thành, đầy thiện chí của bạn. Nhiều người có thể tiến xa hơn họ tưởng vì có ai đó nghĩ họ có thể tiến xa hơn.

Điều lớn lao nhất mà ta có thể làm với bất cứ ai là làm cho họ phát hiện ra của cải của chính họ, đó chính là tài năng và ưu điểm của họ.

 

3. Mục tiêu

Tưởng tượng như thế này: Nếu bạn bịt mắt một xạ thủ, xoay anh ta ba vòng và yêu cầu anh ta bắn rơi trái táo đang treo lơ lửng trên đầu bạn. Bạn có can đảm để anh ta bắn??? Câu trả lời hiển nhiên là có. Bởi vì, mắt anh ta đã bị bịt chặt, đến vị trí của mình anh ta còn không rõ thì làm sao anh ta xác định được mục tiêu cần bắn. Và chắc chắn trong cuộc đua này, anh ta sẽ chỉ bắn trượt mà thôi. Trong công việc cũng vậy, bạn đã bao giờ đặt mục tiêu cho chính bạn! Rất nhiều người về già vẫn sống trong nghèo hèn và túng quẫn, đơn giản vì lúc trẻ họ sống không mục tiêu. Cần có những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Khi thiếu các mục tiêu trung hạn và dài hạn, rất có thể bạn sẽ bị những thất bại ngắn hạn đè bẹp.

Không có mục tiêu, bạn sẽ không có động lực để phấn đấu, và vì thế cuộc sống của bạn sẽ rất vô vị và là một cái vòng lẩn quẩn của sự nghèo khó.

 

4. Thái độ

Thái độ của chúng ta vô cùng quan trọng.Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, sự thành công của một người được quyết định chỉ có 15% là kiến thức chuyên môn, trong khi đến 85 % đến từ thái độ. Bạn có yêu công việc của mình không, bạn mong muốn mang lại giá trị gì từ công việc của mình, bạn có yêu mến chính bản thân mình và những người xung quanh??? Cuộc sống của bạn như thế nào: vui vẻ, hạnh phúc, giàu hay túng quẫn, phần lớn phụ thuộc rất nhiều vào thái độ sống của chính bạn. Chính thái độ sống tích cực và lạc quan sẽ mang lại cho bạn sự thành công trong công việc. Quyết định thái độ sống của mình như thế nào, đó là quyền của bạn.

 

5. Lao động không mệt mỏi

Nếu như bạn chỉ ngồi một chỗ và mơ về thành công thì bạn đang mơ mộng hảo huyền đấy. Kết quả chỉ được tạo ra từ những hành động thiết thực.Vì thế, không có cách nào khác là hãy hành động, hãy làm việc và nỗ lực không ngừng. Chắc chắn, bạn sẽ gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

 

6. Khát vọng

Khát vọng giúp bạn gạt bỏ mọi trở ngại trên bước đường bạn tiến đến thành công. Nếu bạn không có sự khát khao để thành công, không có sự khát khao để hạnh phúc thì bạn không thể có động lực để đạt được những điều này.Hãy nhớ, khát vọng là nhân tố biến nước nóng của sự tầm thường thành luồng hơi của sự vang dội. Chỉ có một trái tim khát khao hướng đến thành công và hạnh phúc mới có thể có được những điều nó muốn.

 

Bạn ạ, ta chỉ có một cuộc đời để sống, thế nên hãy sống và làm việc thật trọn vẹn cho những điều tốt đẹp nhất. Chỉ cần bạn biết rõ mình là ai, bạn mong muốn và khao khát điều gì, bắt tay hành động và nghiêm túc với chính lựa chọn của mình, chắc chắn sự thành công sẽ nhanh chóng đến với bạn!

Nguồn: mythoinfo.com

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 30-07-2019 02:33:18 PM

Mẫu tin đã được xem

: 954 lần