Sàn gỗ công nghiệp gồm những lớp nào?

Hiện nay, Sàn gỗ công nghiệp có hàng trăm thương hiệu trên thị trường. Với mẫu mã đa dạng với các tông màu đa dạng phù hợp với các xu hướng, phong cách thiết kế nội thất từ đơn giản tới hiện đại. Giá sàn gỗ công nghiệp tùy thuộc vào độ dày, quy cách, chất lượng sản phẩm. Chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo của Sàn gỗ công nghiệp và các phụ kiện đi kèm như phào, nẹp kết thúc....

[caption id="attachment_9349" align="aligncenter" width="640"]sàn gỗ công nghiệp sàn gỗ công nghiệp[/caption]

Sàn gỗ công nghiệp được cấu tạo từ 4 lớp chính:

  • Lớp phủ bề mặt:

Đây là lớp phủ trên cùng của sàn gỗ công nghiệp. Có kết cấu mỏng, trong suốt, không màu có nhiệm vụ bảo vệ sàn gỗ. Lớp phủ trong suốt này được gia cường thành phần oxit nhôm để tăng độ cứng và khả năng chống trầy xước. Lớp nhựa bảo vệ này đảm nhận chức năng chống thấm, chống ẩm, chống trơn trượt và ngăn bụi bẩn, nấm mốc.

  • Lớp vân gỗ:

Đây chính là lớp vân gỗ mà mắt thường chúng ta dễ dàng nhìn thấy. Lớp vân này được tạo ra từ một lớp nhựa được thiết kế từ những công nghệ hiện đại. Ở lớp này có thể tạo được vân gỗ Căm Xe, vân Gỗ Đỏ,… với bất kỳ màu sắc nào chúng ta muốn.

  • Lớp lõi sàn gỗ công nghiệp:

Lớp lõi hay lớp cốt gỗ là phần cấu tạo chính để tạo nên sàn gỗ công nghiệp. Phần này được tạo ra từ bột gỗ và phụ gia  được kết dính bằng keo thông qua công nghệ ép nén. Đây chính là lớp quyết định chất lượng của sản phẩm bởi nó quy định khả năng chống thấm và khả năng chịu lực của sàn gỗ. Chất lượng sản phẩm phụ thuộc vào tỷ trọng cao hay thấp của lớp lõi này.

  • Lớp đáy sàn gỗ (lớp cân bằng):

Lớp đế cân bằng được làm từ vật liệu polyme tổng hợp. Lớp đế này có tác dụng tạo tân bằng, chống cong vênh cho sản phẩm. Đồng thời chống thấm ngược từ bên dưới.

Phụ kiện đi kèm

  • Phụ kiện sàn gỗ là vật liệu không thể thiếu để hoàn thiện và tạo nên vẻ đẹp của bề mặt sàn, các loại phụ kiện cần thiết cho sàn gỗ như phào, nẹp, xốp.

    Phào, nẹp chân tường thường làm bằng nhựa, có màu sắc vân gỗ tương đương với sàn gỗ.

    Phào chân tường:

    Hiện nay Phào chân tường hay len chân tường là vật liệu không thể thiếu khi hoàn thiện mặt sàn, phổ biến trên thị trường là Phào nhựa và phào gỗ:

    Phào nhựa: Thân thiện với môi trường, khả năng chống ẩm, chống mối mọt, chống nước rất tốt. Nó dề dàng vận chuyển và thi công, chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều loại sàn gỗ (Chiều cao phổ biến 7cm, 9cm, 11cm). Tuy nhiên độ dày phào chân tường nhựa thường kém hơn so với phào chân tường gỗ.  Sản phẩm dễ gẫy và xước khi va đập mạnh.

  •  [caption id="attachment_11382" align="aligncenter" width="620"]Phào chân tường Phào chân tường[/caption]

    Phào gỗ: Dày dặn, chắc chắn, cắt góc đẹp, thân thiện với môi trường, nhiều mẫu mã, có tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm dễ dàng phối đồ nội thất trong nhà, dễ dàng thi công (Chiều cao phổ biến 8cm, 9cm, 10cm). Phào gỗ có nhược điểm chịu ẩm kém, nếu sàn nhà bị ẩm một thời gian phào gỗ có thể bị trương nở, cong vênh .

    Nẹp kết thúc

    Ứng dụng để trang trí phần liên kết các mối nối của sàn gỗ, trang trí và che chắn phần kết thúc của sàn. Sản phẩm tạo điểm nhấn sang trọng, đẹp mắt trong không gian nội thất nhà bạn. Trên thị trường gồm có 2 loại nẹp T (nẹp ngăn phòng) và nẹp F (nẹp kết thúc) chất liệu nhựa hoặc hợp kim.

  •  [caption id="attachment_11383" align="aligncenter" width="600"]Nẹp kết thúc Nẹp kết thúc[/caption]

    Nẹp nha: Giá rẻ có đế chân để ghim sàn, nhưng dễ bị bong tróc lớp bề mặt.

    Nẹp hợp kim: Độ bền cao hơn so với các loại phào thông thường khác. Sản phẩm có màu sắc đẹp, khả năng chống ẩm, chống cháy cực tốt, khả năng chống co ngót, cong vênh.

    Nẹp đồng: Màu đẹp, là đồng nguyên chất. Nhược điểm của nẹp đồng là không có đế nên phải dán bằng keo. Và nó dễ bị bong lên và xuống màu sau thời gian sử dụng.

     

    [caption id="attachment_11384" align="aligncenter" width="640"]Lớp xốp lót sàn Lớp xốp lót sàn khi thi công sàn gỗ công nghiệp[/caption]

    Lớp lót sàn

    Tác dụng chống hơi ẩm từ dưới lên sàn gỗ. Nó cân bằng mặt sàn cứng tiếp xúc mềm với mặt dưới tấm ván, giảm 70% tiếng ồn khi di chuyển trên mặt sàn.

    Mọi nhu cầu tham khảo thêm về sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa vui lòng gọi Trí 0931508485. Trân trọng cảm ơn!

Tên đăng nhập

: huutri0986

Email

: huutri09861992@gmail.com

Điện thoại

: 0932680553

Địa chỉ

: quận gò vấp

Ngày đăng tin

: 30-03-2023 11:28:12 AM

Mẫu tin đã được xem

: 247 lần