Bánh nghệ Gò Công đạt Huy chương vàng Hội thi Bánh Dân gian Nam bộ năm 2019

Trong khuôn khổ Lễ hội Bánh Dân gian Nam bộ lần thứ VIII năm 2019 diễn ra từ 12 đến 16/4/2019 tại Tp. Cần Thơ, Hội thi Bánh Dân gian năm 2019 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, có 84 nghệ nhân  đến từ 13 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký dự thi 70 loại bánh.
 

Tiền Giang tham gia Lễ hội lần này với 2 gian hàng trưng bày, bán các món ăn đặc sản Tiền Giang của 3 doanh nghiệp du lịch, cùng với 2 Nghệ nhân dự thi món Bánh nghệ Gò Công.

Đây là món bánh gia truyền của gia đình Nghệ nhân Lê Văn Kỷ (Năm Lâm) ở xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông. Tiêu chuẩn của quy trình chế biến loại bánh này rất khắc khe, như nước dùng làm bánh phải là nước mưa, nếp mới, gạo thơm ngon và bột khóm rấm (bột nếp ngâm với nước khóm).



Món bánh nghệ chỉ có ở xứ Gò Công, tỉnh Tiền Giang
 

Bên cạnh đòi hỏi tay nghề phải khéo léo, điêu luyện để se sợi bột không bị đứt đoạn và không dính vào nhau, còn cần có kinh nghiệm để biết khi nào bột vừa đủ ráo để mang đi hấp, vì nếu sớm sẽ làm bột nhão, chảy, còn nếu trễ thì bột sẽ khô gãy.
 

Bánh nghệ Gò Công là món ăn khai vị được ăn kèm với bì thịt heo hoặc thịt heo quay, rau sống và nước mắm chua ngọt. Kết quả Hội thi Bánh Dân gian năm 2019, món Bánh nghệ Gò Công đạt Huy chương vàng.

 


Nghệ nhân Lê Văn Kỷ (Tiền Giang) trình diễn cách nặn sợi bột bánh vô cùng điêu luyện để làm ra món

Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá món ăn dân gian đặc sắc này đến đông đảo người dân, nhằm khơi gợi với mong muốn bảo tồn và phát triển món ăn truyền thống của Xứ Gò Công với phát triển du lịch ẩm thực của tỉnh nhà./.

Thanh Hữu

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 03-05-2019 04:37:50 PM

Mẫu tin đã được xem

: 570 lần