Hiện nay, nhu cầu tiêu dùng xe ô tô của mọi người đang ngày một nâng cao cao nhưng tầm giá để có một cái xe mới thì lại quá đắt, rộng rãi người chọn phương pháp tậu xe đã qua dùng, tuy nhiên việc sắm xe đã qua sử dụng lại không phải là một chuyện đơn giản do mình ko biết được tình trạng của xe, vậy khi tìm ô tô cũ cần phải rà soát các loại gì, bữa nay mình xin hướng dẫn các bước mua xe ô tô cũ mà ai cũng cần biết.

Số tiền bạn đang có

Trước khi với ý định sắm xe bạn cần phải chuẩn bị tiền và ước tính được số tiền mình bỏ ra để sắm xe, bạn sở hữu thể trả dứt điểm một lần hoặc tìm trả góp nên việc ước tính số tiền đang với rất quan trọng vì nó sẽ khiến cho tiền đề cho các bước mua xe ô tô cũ cần biết ở phía sau.

Nếu như bạn thanh toán 1 lần bạn cần phải chuẩn bị luôn cả phần lệ phí trước bạ, bảo hiểm và quan trọng hơn là tiền tôn tạo về sau

Nếu như bạn chọn trả tiền bằng hình thức trả góp thì số tiền bạn bỏ ra sẽ đa dạng hơn trị giá thực của xe do bạn phải thanh toán luôn phần lãi hằng tháng

So sánh giá

Khi đã nhắm được 1 cái xe mình ham bạn cần phải tham khảo thêm 1 số trang wed khác, rà soát số kilomet đi được, giá cả, trạng thái của cái xe ấy xem phần chênh lệch bao lăm và tại sao lại với chênh lệch đấy để đưa ra một chọn lựa phù hơp.

Bạn có thể tham khảo một số trang web bán xe cũ như: Anycar, chợ thấp, bốn bánh,...

Gọi cho người bán xe

Khi đã chọn được 1 cái xe ham rồi, việc tiếp theo cần làm cho là tiến hành liên hệ sở hữu người bán xe để kiên cố rằng họ chưa bán cho người nào khác, và hỏi thăm 1 số thông báo thiết yếu về xe.

Nếu như mọi việc đều thuận lợi bạn với thể đặt 1 cuộc hứa hẹn để 2 bên gặp nhau rà soát xe và đàm phán giá cả

Kiểm tra xe

Sau khi địa chỉ với người bán xe và mọi chuyện đều tiện lợi, bạn cần hẹn người bán có xe ra để rà soát, nếu bạn mới tậu xe lần đầu và chưa có nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề này bạn cần phải đi chung có 1 người có kinh nghiệm hoặc bạn có thể thuê 1 thợ máy (khoảng 02 triệu) để rà soát xe giúp bạn tránh trường hợp tậu phải xe ko đảm bảo chất lương, bị thủy kích, ngập nước.

Hoàn tất hồ sơ thủ tục

Sau lúc đã kiểm tra và đàm phán giá cả xong bạn cần tiến hành khiến giấy má thủ tục để lấy xe, những giấy tờ bao gồm:

  • Công chứng hiệp đồng sắm bán xe ô tô cũ: 2 bên với thể tới bất kỳ văn phòng công chứng tư nào tiện lợi nhất để chứng thực giấy má.
  • Đóng thuế trước bạ: Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian dùng xe diễn ra từ năm sản xuất (năm cung cấp được tính là một năm) theo tỷ lệ % giá trị xe mới cùng chiếc.( đối có tậu xe ô tô cũ ở đại lý).
  • Khiến cho hồ sơ sang tên xe ô tô: khách hàng với tất cả giấy tờ và hóa đơn thuế trước bạ đến cơ quan công an đăng ký xe để làm giấy má sang tay đổi chủ.
  • Ngoài các giấy tờ trên bạn cần lưu ý: Đối sở hữu việc tậu xe từ 1 chủ nhân cá nhân, hãy đảm bảo người bán chuyển đúng tên và đăng ký cho bạn. Điều quan yếu là phải đóng thương lượng chuẩn xác để hạn chế sự phức tạp sau bán hàng.

Đây là một số bước căn bản để tiến hành sắm 1 chiếc ô tô cũ, chúc Anh chị em tậu được 1 cái xe đẹp và vừa ý.

 

 

 

Tên đăng nhập

: matocdo221

Email

: huynguyen150916@gmail.com

Điện thoại

: 0915939316

Địa chỉ

: Phạm Văn Bạch

Ngày đăng tin

: 07-09-2019 11:38:29 AM

Mẫu tin đã được xem

: 611 lần