Làm sao để tìm được một công việc phù hợp với bản thân
 

Dù bạn đang là sinh viên mới ra trường hay là người đã có kinh nghiệm, việc hiểu rõ mong muốn về ngành nghề của mình, sẽ giúp bạn thăng tiến trên con đường sự nghiệp.

Việc tìm được một công việc phù hợp với bản thân rất quan trọng nếu như bạn muốn phát triển sự nghiệp. Một công việc phù hợp sẽ giúp bạn thăng tiến hơn nữa. Những cách dưới đây là những cách giúp bạn tìm được một công việc phù hợp với bản thân. Tham khảo ngay nhé!
 

Trước tiên, bạn tạo một danh sách những điều thích làm

Hãy nhớ rằng, cái bạn giỏi chưa chắc lại là cái bạn thích. Chính vì vậy hãy viết một danh sách những điều bạn yêu thích để có thể xác định chính xác công việc của bạn. Bạn nên nhớ rằng, chính bản thân bạn làm công việc đó chứ không phải người khác. Bạn yêu thích công việc đó thì bạn mới có động lực để hoàn thành nó.
 

Hãy tạo một danh sách những điều bạn thích làm

 

Nếu bạn làm một công việc mà mình không thích chỉ vì nghe theo gia đình, chắc chắn nó sẽ khiến bạn chán nản và mất hoàn toàn động lực làm việc. Hãy tự hỏi mình câu hỏi bạn thích làm gì? Việc gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ? Bạn cần phải trả lời thành thật với chính bản thân mình về công việc mà bạn có cả tính cách, kỹ năng và niềm yêu thích.
 

Bỏ qua vấn đề lương bổng

Tiền lương là vấn đề quan trọng nhưng nó không phải là yếu tố quyết định đến công việc mà bạn thích. Giáo sư Princeton, nhà kinh tế Alan B. Krueger và nhà tâm lý học và Daniel Kahneman, người từng đoạt giải Nobel, khi nghiên cứ về vấn đề này đã có kết luận: “Hầu hết mọi người nghĩ rằng có một thu nhập cao hơn sẽ làm cho họ hạnh phúc hơn. Nhưng họ đã sai vì: niềm tin rằng thu nhập cao cùng với tâm trạng tốt là phổ biến nhưng hầu hết là ảo tưởng. Những người có thu nhập trên mức trung bình tương đối hài lòng với cuộc sống của họ, nhưng họ hầu như không hạnh phúc hơn những người khác, họ có xu hướng căng thẳng hơn, và không dành nhiều thời gian vào các hoạt động đặc biệt thú vị.”

 

Hãy bỏ qua vấn đề lương bổng khi bạn muốn tìm một công việc yêu thích
 

Hãy mạnh dạn đổi việc

Khi công việc bạn đang làm không cho bạn cảm hứng, luôn khiến cho bạn cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, căng thẳng. Thay vì cố gắng tiếp tục làm công việc cũ với tâm trạng “đến đâu hay đến đó”. Bạn nên cho phép bản thân mình ra đi, đó là sự giải thoát tốt nhất cho bạn vào thời điểm này. Vì thế, nếu bạn đang làm công việc chỉ với mục đích kiếm sống, và thật sự yêu thích một công việc khác thì hãy sẵn sàng nhảy việc. Có như vậy bạn mới có thể đến được với giấc mơ của mình.
 

Hãy làm những gì bạn thật sự yêu thích. Chính niềm đam mê, sự yêu thích sẽ giúp bạn thành công trong công việc và cả trong cuộc sống, hãy quên đi những điều khiến cho bạn căng thẳng, mệt mỏi.

Nguồn: mythoinfo.com

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 30-07-2019 02:47:15 PM

Mẫu tin đã được xem

: 1113 lần