Mỹ Tho: Rợp trời những cánh diều ở Quảng trường Trung tâm

Hơn 1 tháng nay, tầm 16 giờ mỗi ngày, hàng trăm người dân thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang lại đổ về Quảng trường Trung tâm tỉnh để tận hưởng thú vui thả diều.


Hàng trăm con diều chen nhau giữa trời chiều
 

Thả diều là trò chơi dân gian hấp dẫn, gắn bó với tuổi thơ của nhiều người, tưởng chừng như mai một trước nhịp sống đô thị hối hả. Thế nhưng, thật bất ngờ khi ở ngay trong lòng thành phố hiện đại như Mỹ Tho mỗi chiều lại có sự xuất hiện cùng lúc của hàng trăm con diều.
 


Hàng trăm cặp mắt đang dõi theo những cánh diều
 

Do đang trong thời gian xây dựng, nên Quảng trường Trung tâm tỉnh có khoảng không gian rộng, không bị che chắn bởi nhà cửa, cột điện, cây cối… rất lý tưởng để thả diều. 

Khoảng thời gian sau tết, trời bắt đầu khô hanh, những cơn gió mùa bắt đầu thổi mạnh, Quảng trường thu hút đông đảo người dân Mỹ Tho đến thả diều, nhất là vào những ngày cuối tuần.


Mùa này, chỉ cần chạy lấy trớn chạy vài vòng là diều đã lên căng dây, rồi cứ thế mà thả đến độ cao ưa thích.

Hoạt động này không chỉ thu hút các em thiếu nhi, các thanh niên mà cho đến các cụ già tóc bạc phơ, ai cũng say sưa dõi theo những cánh diều, tay thỉnh thoảng lại giật nhè nhè sợi dây để cho diều no gió bay cao hơn.


Các em học sinh đang chuẩn bị thả diều

Em Lê Minh Quân, học sinh Trường THCS Lê Ngọc Hân cho biết, tan học về là em ra đây ngay để thả diều cùng các bạn trong lớp. Những năm trước, Quân hay thả diều ở đường Hùng Vương nối dài, nhưng gần đây khu vực này nhà cửa cao tầng mọc lên nhiều, diều dễ bị vướng nên mọi người chuyển sang khu vực Quảng trường.
 


Nhiều phụ huynh cùng thả diều với con

Nhiều phụ huynh cũng rất hào hứng khi được trở về với ký ức tuổi thơ qua những cánh diều no gió. Anh Nguyễn Ngọc Chấn (phường 4, Mỹ Tho) cho biết ngày nào gia đình anh cũng ra đây thả diều, vừa để hóng mát vừa để tụi nhỏ vui chơi. 


Một con diều với hình Doremon

Anh Chấn chia sẻ về tuổi thơ với những lần cùng bạn bè cặm cụi cắt dán những con diều bằng giấy và nan tre. Bây giờ, hầu hết mọi người mua diều bán sẵn với nhiều hình dạng và màu sắc, vì thế mà trò chơi thả diều cũng hấp dẫn hơn. 
 

Chỉ cần ghé vào các cửa hàng tạp hóa là có thể dễ dàng tìm cho mình một con diều với đủ màu sắc, kích cỡ và hình dạng bắt mắt như rồng phượng, cá voi, cá mập, con bướm, con bạch tuộc, siêu nhân, Doremon… Có những con diều được trang trí với nhiều hoa văn ấn tượng, thậm chí những con diều to với sải cánh dài đến 2-3m.
 


Những cánh diều vút cao mang theo những ước mơ tuổi thơ

“Mua diều cũng cần phải lựa chọn không chỉ đẹp mà còn phải có bộ đuôi và cánh cân xứng thì diều mới giữ được thăng bằng và bay cao”, anh Chấn chia sẻ thêm.


Các bạn họcsinh lựa cho mình con diều ưng ý

Nhờ có đông người đến vui chơi nên việc kinh doanh diều ở khu vực xung quanh Quảng trường cũng rất khả quan. Chú Lê Văn Khoa, bán diều dạo ở khu vực Quảng trường cho biết, giá diều dao động tầm 40.000 đến 100.000 đồng, tùy vào chất liệu và kích cỡ. Mỗi buổi chiều chú Khoa bán được hàng chục con diều ở đây.


“Thay vì ở nhà cặm cụi vào TV hay màn hình điện thoại, ra đây vừa được hít thở không khí trong lành, thư giãn vừa được sống lại với những thú vui thời thơ ấu”, bạn Minh Loan, học sinh Trường PTTH Nguyễn Đình Chiểu chia sẻ. Cứ thế mỗi buổi chiều, bầu trời Quảng trường tỉnh Tiền Giang lại như được điểm tô bởi hàng trăm cánh diều sặc sỡ, đua nhau tung cánh bay lên trời cao. 

Bài và ảnh: Lê Văn

Theo Thế Giới Trẻ

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 03-05-2019 04:35:17 PM

Mẫu tin đã được xem

: 639 lần