Ra mắt Bệnh viện Cây ăn quả tại Tiền Giang

CTCP Tập đoàn Lộc Trời và Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) vừa tổ chức lễ ra mắt bệnh viện Cây ăn quả Trung tâm tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Hai bên cũng ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển hệ thống bệnh viện này gồm 1 bệnh viện trung tâm và 11 bệnh viện khu vực đến năm 2021.
 

Thoả thuận hợp tác trên nhằm hỗ trợ người làm vườn tại khu vực miền Trung và miền Nam, đồng thời tư vấn cho người làm vườn cả nước qua ứng dụng di động được thiết kế riêng.  

Hệ thống bệnh viện Cây ăn quả có đội ngũ 57 bác sĩ cây trồng, bao gồm các chuyên gia SOFRI và lực lượng kỹ sư nông nghiệp 3 Cùng của Lộc Trời do SOFRI đào tạo.
 

Đội ngũ này sẽ chuyển giao kiến thức canh tác và dinh dưỡng, tư vấn kịp thời cho người làm vườn khi phát sinh sâu, bệnh trên cây ăn quả.

Các bác sĩ của bệnh viện sau khi xét nghiệm lâm sàng và đề ra phác đồ điều trị tối ưu sẽ hướng dẫn chi tiết cho người làm vườn.
 


Đại diện Lộc Trời và Viện Cây ăn quả miền Nam cắt băng khánh thành bệnh viện Cây ăn quả tại Tiền Giang (Ảnh: Lộc Trời).
 

Ngoài ra, ứng dụng “Bệnh viện cây ăn quả” trên 2 nền tảng iOS và Android cũng được ra mắt, gồm các thông tin về các giống cây ăn quả thông dụng, tư vấn chi tiết cho các câu hỏi của người làm vườn, thông tin về tất cả các bệnh viện trong hệ thống và nhiều tiện ích khác.
 

Cũng trong buổi lễ, tập đoàn Lộc Trời cũng tổ chức trình diễn phun thuốc bảo vệ cây ăn quả bằng thiết bị bay không người lái (drone).

Sự hỗ trợ của drone giúp thuốc được phun đều và mịn, không lãng phí thuốc, tiết kiệm thời gian và tài nguyên nước, tăng năng suất lao động và quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe người làm vườn do không cần trực tiếp phun thuốc.

Nguồn: Thị Hồng / Báo Đầu Tư

Tên đăng nhập

: Nhà Báo Nguyễn Nam

Email

: nbnguyennam@gmail.com

Điện thoại

: 0985236236

Địa chỉ

: Phường 1, Tp, Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Ngày đăng tin

: 18-11-2019 03:40:26 PM

Mẫu tin đã được xem

: 1195 lần