Thực chất thì phụ nữ mang thai không cần phải kiêng hoàn toàn mỹ phẩm, mà chỉ cần lưu ý thành phần của sản phẩm. Nên tránh những dòng có chứa phthalates hay retinol hay các dẫn xuất từ vitamin A.

[IMG] 
Phái đẹp luôn có quyền rạng ngời bất cứ lúc nào, ngay cả khi đang có "baby". Vì thế để lựa chọn sản phẩm phù hợp cho cả mẹ và bé, các mẹ bầu đừng bỏ lỡ bài viết sau đây của Mihwastory nhé.

I. Những thành phần trong mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh
1. Benzoyl peroxide
Những nốt mụn trong thai kỳ thường là yếu tố sinh lý do cơ thể bài tiết ra ngoài, không phải bệnh lý của da nên cần có sự hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng sản phẩm trị mụn. Đa phần các sản phẩm trị mụn đều có chứa Benzoyl peroxide nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng.

2. Paraben
Với hàm lượng paraben vượt mức cho phép có trong các loại mỹ phẩm sẽ gây nên tình trạng ung thư vú, biến đổi giới tính thai nhi, giảm khả năng sinh sản ở nam giới.

3. Nước hoa, hương liệu chứa phthalates
Các chuyên gia khuyên mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm không mùi có chứa “fragrance-free”. Và tránh xa các sản phẩm có chứa “Phthalates”.

Nguồn thông tin: https://mihwastory.vn/

4. Kem dưỡng chứa retinol và serum vitamin A
Trong thời gian mang thai, không nên dùng tất cả các loại kem dưỡng, serum chống lão hóa da với thành phần retinol hoặc các dẫn xuất của vitamin A, vì hàm lượng vitamin A quá cao có thể gây nên dị tật cho thai nhi.

5. Sơn móng tay chứa formaldehyde và toluene
Với các dòng sơn móng tay công thức cũ thường có chứa chất formaldehyde và toluene – gây ung thư cho thai nhi, cực kỳ nguy hiểm. Tốt nhất phụ nữ mang thai không nên sử dụng sơn móng tay để bảo vệ cả mẹ và bé.

6. Sản phẩm làm sạch chứa BHA/Acid salicylic
BHA đối với phụ nữ mang thai được coi như “chất độc” vì có thể gây dị tật thai nhi. Do đó hãy nói không với các sản phẩm bất kì nào có chứa chất này.

7. Hydroquinone
Hydroquinone được các chuyên gia nghiên cứu và đưa ra kết luận là không tốt cho phụ nữ mang thai.

8. Aluminum chloride hexahydrate
Những loại mỹ phẩm có chứa Aluminum chloride hexahydrate (muối nhôm) có thể gây nên ung thư vú và tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer)

9. Kem chống nắng hóa học
Đối với mẹ bầu, sản phẩm kem chống nắng vật lý luôn an toàn hơn kem chống nắng có các thành phần hóa học gây dị dứng da, ung thư và kìm hãm sự phát triển thai nhi.

II. Cách sử dụng mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu
Tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu thai kỳ) là giai đoạn mà phôi thai mới hình thành và dễ chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Vì thế nên mẹ bầu nên cân nhắc loại mỹ phẩm phù hợp và không đổi quá nhiều loại. Đối với những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên luôn được lựa chọn cho các mẹ bầu để đảm bảo an toàn. Mẹ bầu cũng nên tránh trang điểm quá đậm và nhớ tẩy trang thật kỹ để tránh lưu lại mỹ phẩm trên da sẽ gây ảnh hưởng cho mẹ và bé.

III. Những phương pháp khắc phục da nám cho mẹ bầu
Mặt nạ tự nhiên luôn là các phương pháp chăm sóc da hoàn hảo dành cho mẹ bầu. Cùng Mihwastory tham khảo các loại mặt nạ dưới đây nhé.
  • Mặt nạ khoai tây: Khoai tây rửa sạch, hấp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất, sau đó nghiền mịn. Bạn có thể đắp trực tiếp lên da hoặc bọc qua 1 lớp mặt nạ giấy. Thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước mát. Có thể sử dụng 2-3 lần/tuần.
  • Mặt nạ lòng đỏ trứng gà: Sử dụng 1 thìa lòng đỏ trứng gà trộn với mật ong, đánh tan đều và đắp lên mặt 20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước mát. Một tuần chỉ nên dùng từ 2-3 lần loại mặt nạ này.
  • Mặt nạ dưa chuột: Để da có cảm giác thoải mái nhất, bạn rửa sạch dưa chuột và cho vào ngăn mát 1 tiếng trước khi sử dụng. Sau đó cắt lát mỏng và đắp lên toàn da mặt trong vòng 15 phút. Rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông. Nên sử dụng 2-3 lần trong tuần.
  • Mặt nạ cà chua:  Với 2 cách làm đẹp từ cà chua, một là cắt lát mỏng đắp trực tiếp lên da mặt hoặc nghiền mịn cà chua và đắp bã lên da. Sau 15 phút rửa sạch lại với nước mát. Nên sử dụng 2-3 lần 1 tuần.
Lưu ý: Nên sử dụng mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để bảo vệ da tránh khỏi tia UV gây hại.

Nám da mặt khi mang thai không đáng lo ngại. Nếu biết cách khắc phục thì có thể giảm nám khi mang thai, hoặc nám sẽ mờ dần sau khi sinh. Chị em nên lựa chọn một cách chăm sóc da phù hợp và nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các biện pháp chăm sóc da khi mang thai.

Với những dòng sản phẩm không nên sử dụng và những cách dưỡng da mà Mihwastory mang đến, mong rằng sẽ hữu ích với các mẹ bầu.

Tên đăng nhập

: Tiện Ích

Email

: thien.huutp95@gmail.com

Điện thoại

: 0368336668

Địa chỉ

: B27 Đường số 4, Khu Biệt Thự An Lộc, P.15, Quận Gò Vấp

Ngày đăng tin

: 16-06-2020 03:55:58 PM

Mẫu tin đã được xem

: 583 lần