Một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh lý răng miệng, như: viêm nướu, viêm nha chu… chính là vôi răng. Vậy vôi răng là gì và khoảng bao lâu nên đi lấy vôi răng 1 lần?
* Vôi răng là gì?

Vôi răng hình thành từ những mảng vụn thức ăn còn dư thừa và chưa được làm sạch trên bề mặt răng hoặc giữa răng với nướu. Sau một thời gian, những mảng bám này sẽ bị vôi hoá do khoáng chất có trong nước bọt và trở nên cứng hơn, không thể làm sạch bằng bàn chải bình thường.
Vôi răng tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại cho răng phát triển, từ đó gây ra các bệnh như: viêm nướu, viêm nha chu... ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng.
* Khi nào nên cạo vôi răng?
- Đối với khách hàng có sức khỏe răng miệng tốt, vôi răng ít nên đến nha khoa để lấy vôi răng khoảng 6 tháng/lần.
- Đối với khách hàng có men răng sần sùi, tích tụ nhiều mảng bám thức ăn dư thừa do thường xuyên uống trà, cà phê, hút thuốc... nên lấy cao răng 3-4 tháng/lần.
Nếu để lâu ngày không lấy vôi răng thì có thể gây viêm nướu, nặng hơn là viêm nha chu. Vôi răng cũng là thủ phạm khiến cho hơi thở của bạn nặng mùi.
Thường xuyên thăm khám định kỳ 3 hoặc 6 tháng/ lần còn giúp cho khách hàng biết được tình trạng răng miệng hiện tại, sớm phát hiện các bệnh lý và được bác điều trị kịp thời.
* Lưu ý sau cạo vôi răng
Việc đánh răng hàng ngày chỉ có thể làm sạch khoang miệng nhưng không thể loại bỏ hết những mảng bám còn sót lại. Vì vậy, sau khi cạo vôi răng theo định kỳ, khách hàng nên lưu ý những điều sau đây:
- Đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn.
- Sử dụng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ răng, nước súc miệng... để loại bỏ sạch các mảng bám thức ăn và ngăn cao răng hình thành.
- Hạn chế đồ ăn có nhiều đường, đồ ăn vặt. Đồng thời uống nhiều nước trong và sau bữa ăn để tránh tạo mảng bám cho răng.
- Nghiên cứu cho thấy người hút thuốc lá rất dễ hình thành vôi răng, vì vậy phải hạn chế tối đa việc hút thuốc lá.

>>>Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/nha-khoa/lay-cao-rang-o-binh-duong/
​​​​​​​* Những lí do nên cạo vôi răng tại Phòng khám nha khoa – Đa khoa Phương Nam
Phòng khám nha khoa – Đa khoa Phương Nam tự hào là một trong những địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng hàng đầu tại Bình Dương, được nhiều khách hàng biết đến. Có được điều đó bởi:
- Đội ngũ bác sĩ và nhân viên luôn lấy chữ “TÂM” làm đầu. Đề cao Y đức và luôn tận tâm để mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho từng khách hàng. Chính vì vậy, mà tất cả các thao tác trong khi điều trị luôn được thực hiện rất khéo léo và nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.
- Trang thiết bị hiện đại, đến với Đa khoa Phương Nam, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian hiện đại và chất lượng dịch vụ chất lượng cao, được chăm sóc và phục vụ tốt nhất trong cả quy trình điều trị.
- Thông tin điều trị và chi phí thực hiện đều minh bạch, rõ ràng để khách hàng an tâm thực hiện.
- Chăm sóc răng nhanh chóng và an toàn với các bác sĩ chuyên khoa
Nếu còn thắc mắc cần được tư vấn, bạn vui lòng liên hệ theo Hotline: 1900 63 36 98. Phòng khám nha khoa – Đa khoa Phương Nam sẽ hỗ trợ tốt nhất đến cho bạn.
 

Tên đăng nhập

: leloikt90

Email

: leloikt90@gmail.com

Điện thoại

: 0387664156

Địa chỉ

: Đa Kao, Quận 1

Ngày đăng tin

: 16-10-2020 08:29:04 PM

Mẫu tin đã được xem

: 456 lần