Tiền Giang: Bắt gã thợ bạc trộm hơn 2 kg vàng của chủ tiệm

Được chủ tiệm vàng nâng đỡ, đào tạo nghề từ nhỏ và xem là thợ 'ruột' nhưng gã thợ bạc nhiều lần trộm của chủ tổng cộng hơn 2 kg vàng.


Nguyễn Thanh Phong lúc bị bắt /// ẢNH: LÊ LANG
Nguyễn Thanh Phong lúc bị bắt
ẢNH: LÊ LANG


Ngày 18.5, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Kim, H.Châu Thành, Tiền Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 17 giờ ngày 17.5, Công an TP.Mỹ Tho nhận được tin báo của ông Nguyễn Xuân Trường, chủ tiệm vàng Kim Vinh (P.4, TP.Mỹ Tho) về việc thợ kim hoàn làm công cho ông trộm vàng.

Ngay sau đó, qua làm việc và khám xét trên người Phong, công an thu giữ 2 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng. Phong khai nhận số kim loại màu vàng này là bột vàng móc máy (bột vàng thu được trong quá trình chế tác nữ trang - PV) do Phong trộm được của tiệm vàng Kim Vinh trong ngày.

Bắt gã thợ bạc ở Tiền Giang trộm hơn 2 kg vàng của chủ tiệm - ảnh 1
Tang vật công an thu giữ được tại nhà Phong
ẢNH: LÊ LANG


Mở rộng điều tra, khám xét tại nhà Phong, công an thu giữ trong phòng ngủ của Phong 13 bịch chứa kim loại màu vàng.
Đáng chú ý, khi thấy lực lượng chức năng, mẹ ruột Phong nhanh tay mở tủ thờ lấy một cái hộp chạy ra sau nhà cất giấu. Tuy nhiên, hành động của người này bị công an phát hiện và tiến hành tìm kiếm khu vực sau nhà Phong. Phía sau ngôi mộ, công an thu giữ một hộp nhựa loại đựng dụng cụ được khóa bằng 2 ổ khóa số. Kiểm tra bên trong có 17 thanh kim loại màu vàng, 27 bịch ni lông chứa kim loại màu vàng và 1 sổ tiết kiệm 200 triệu đồng.

Phong cũng tự động giao nộp bộ dụng cụ dùng để nấu vàng cho cơ quan công an.
 

Bắt gã thợ bạc ở Tiền Giang trộm hơn 2 kg vàng của chủ tiệm - ảnh 2
Tang vật công an thu giữ được tại nhà Phong
ẢNH: LÊ LANG


Theo ông Nguyễn Xuân Trường, số kim loại màu vàng tại nhà Phong cân nặng hơn 2 kg. Ông Trường cho biết thêm Phong là 'thợ ruột' của tiệm, được gia đình ông giúp đỡ từ năm Phong mới 15 tuổi. Thời gian gần đây, ông Trường phát hiện vàng trong tiệm bị hao hụt nhiều nên nghi ngờ và theo dõi, thì phát hiện Phong chôm vàng cất giấu trong người đem về nhà nên báo công an.
Lê Lang / thanhnien.vn

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 19-05-2019 08:48:39 PM

Mẫu tin đã được xem

: 687 lần