Tiền Giang: Cần lắm những bàn tay nhân ái cất lại căn nhà cho đôi vợ chồng nghèo

Chúng tôi đến ấp Tân Hương, xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang được cán bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Tân Thới dẫn đến hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở.
 

Chạy sâu vào trong khu vườn heo hút, chúng tôi quan sát hầu như không có đường để đi mà chủ yếu đi trên đất vườn của người dân quanh đây. Căn nhà vách lá, đơn sơ tạm bợ của gia đình chị Trần Thị Diệu và chồng chị là anh Nguyễn Văn Hải khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.
 

Theo lời của cán bộ MTTQ xã Tân Thới, đây là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ấp Tân Hương, xã Tân Thới.

Trong nhà không có vật gì quý giá, không có bàn mời khách ngồi uống nước. Đang ngồi chuốt que dừa (lá dừa) thấy chúng tôi đến, chị vội đứng dậy mời khách ngồi lên giường nói chuyện.

Chị Diệu chuốt cộng dừa
Chân bị tật, chị Diệu không làm được việc nặng, hằng ngày chị chuốt que dừa phụ chồng trang trải cuộc sống.


Theo lời chị Diệu, năm chị lên 3 tuổi bị bệnh sốt, sau đó biến chứng co giật làm cho một chân của chị bị yếu. Lớn lên chị gặp anh Hải rồi lập gia đình. Thời gian đầu, chị theo chồng đi tận miệt Cà Mau làm thuê kiếm sống, nhưng cái nghèo vẫn không buông tha vợ chồng chị. Thấy con gái nghèo khổ, cha, mẹ chị kêu về và cho nền nhà, anh chị dựng tạm vách lá để có chỗ che nắng, che mưa.
 

Căn nhà vách lá của gia đình chị Diệu đã
Căn nhà vách lá, tạm bợ của gia đình chị Diệu đã xuống cấp.


Vợ chồng chị có một bé gái 5 tuổi đang học lớp lá. Chồng chị hiện đi làm hồ ở tỉnh Bình Dương, khoảng 2 – 3 tuần, có khi 1 tháng mới về thăm mẹ con chị một lần. Chị Diệu ở nhà chuốt que dừa bán và đưa rước con đi học.

Chị Diệu tâm sự: “Cha, mẹ tôi già yếu không làm ra tiền nên cũng không giúp được nhiều, gia đình chồng cũng nghèo khó. Lúc trước, tôi cũng có chăn nuôi heo nhưng bán ra mất giá lỗ vốn nên sau này không dám nuôi nữa. Bà con trong xóm thấy hoàn cảnh khó khăn nên thương kêu cho que dừa chuốt bán (2.500 đồng/kg). Thu nhập ít ỏi của vợ chồng chỉ đủ trang trải cuộc sống và lo cho con đi học, có khi thiếu trước hụt sau nên không đủ khả năng cất lại căn nhà. Hiện căn nhà vách lá không còn lành lặn, mỗi khi trời giông gió, căn nhà bị dột, gió tạt khiến 2 mẹ con rất sợ”.

Cần lắm những bàn tay nhân ái giúp gia đình chi Diệu xây lại căn nhà tươm tất hơn
Cần lắm những tấm lòng nhân ái giúp gia đình chị Diệu xây lại căn nhà tươm tất hơn.


Phó Chủ tịch MTTQ xã Tân Thới Võ Đức Trung cho biết: “Gia đình chị Diệu thuộc diện hộ nghèo. Dù vợ chồng chị rất nỗ lực lao động nhưng do bệnh tật, không có đất canh tác nên hoàn cảnh rất khó khăn.  MTTQ xã đã đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ kinh phí cất nhà tình thương để giảm bớt phần nào khó khăn cho gia đình nhưng chưa có do kinh phí ngân sách có hạn. MTTQ xã kêu gọi những bàn tay nhân ái, sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài huyện cùng với chính quyền xã cất lại căn nhà cho hộ chị Diệu, giúp gia đình chị có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

HOÀI THU/BÁO ẤP BẮC

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 05-05-2019 08:49:30 PM

Mẫu tin đã được xem

: 721 lần