Tiền Giang có 6 điểm đồng loạt đốt pháo hoa đêm giao thừa
(THTG) Ngày 02/01, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức họp thành viên ủy ban tháng 1 năm 2019, nhằm đánh giá công tác điều hành của UBND tỉnh trong năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ quan trọng trong tháng 01 và dịp Tết Nguyên đán 2019. Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các Phó Chủ tịch Trần Thanh Đức và Phạm Anh Tuấn chủ trì cuộc họp. Tham dự còn có chủ tịch UBND các huyện thành thị trong tỉnh.

 Tiền Giang có 6 điểm đồng loạt đốt pháo hoa đêm giao thừa

vlcsnap-2019-01-03-10h20m30s406

Đại biểu tham dự cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 1/2019. Ảnh: Trần Liêm

 

Theo đánh giá chung, tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Tiền Giang trong năm 2018 có nhiều thuận lợi, với sự tập trung cao trong chỉ đạo, điều hành của thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành và địa phương. Tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2018 tăng 7,24% so với năm 2017 và là địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao thứ tư trong khu vực ĐBSCL. Đặc biệt, đóng góp vào 7,24% tăng trưởng, khu vực công nghiệp và xây dựng có mức đóng góp nhiều nhất, với 45,32%, khu vực dịch vụ đóng góp 25,96%, khu vực nông lâm nghiệp và thủy sản đóng góp 22,17%, phần còn lại là thuế sản phẩm chiếm 6,55%.

 

Các thành viên UBND tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo các địa phương đánh giá cao hoạt động, điều hành của UBND tỉnh trong năm 2018, cách điều hành có nhiều đổi mới, tinh giản hội họp, giải quyết công việc thông suốt, xây dựng chính quyền gần dân, giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống dân sinh. Đặc biệt, công tác cải cách thủ tục hành chính đã tạo thuận lợi cho nhà đầu tư; phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ được chú trọng… đã góp phần thúc đẩy phát triển toàn diện các thành phần kinh tế.

 

vlcsnap-2019-01-03-10h20m56s083

Thào luận công tác chuẩn bị vui xuân đón Tết Nguyên đán 2019

Trong cuộc họp, các đại biểu dành nhiều thời gian để thảo luận về công tác chuẩn bị vui xuân đón Tết Nguyên đán 2019 cho nhân dân. Ảnh: Trần Liêm

 

Riêng đối với công tác chuẩn bị vui xuân đón Tết Nguyên đán 2019, các địa phương cho biết nhân dân rất phấn khởi khi biết UBND tỉnh Tiền Giang quyết định hỗ trợ 38 tỷ đồng cho 11 huyện thành thị tổ chức các hoạt động vui xuân. Tùy theo tình hình thực tế, hiện các địa phương đã triển khai các hoạt động tổ chức lễ hội vui tết cho nhân dân, trong đó chú trọng đến vùng nông thôn. Công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội cũng đang được các địa phương quan tâm, ngoài kinh phí hỗ trợ 8 tỷ đồng của trung ương, Tiền Giang hỗ trợ gần 25 tỷ đồng thăm và tặng quà Tết.

 

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán năm 2019, lần đầu tiên tỉnh Tiền Giang có đến 06 điểm đồng loạt đốt pháo hoa đêm giao thừa, với tổng số 455 giàn, trong đó Tân Phú Đông ít nhất với 60 giàn và Mỹ Tho nhiều nhất với 150 giàn. Địa điểm đốt pháo hoa tại các địa phương cụ thể như sau: Thành phố Mỹ Tho (địa điểm đốt pháo hoa tại Quảng trường Trung tâm, xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho); Thị xã Gò Công (tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao thị xã); Huyện Cai Lậy (tại Trung tâm hành chính huyện); Huyện Chợ Gạo (tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện); Huyện Gò Công Tây (tại Sân vận động huyện) và Huyện Tân Phú Đông (tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện). Dự kiến thời lượng đốt pháo hoa mỗi đơn vị là 15 phút, toàn bộ kinh phí thực hiện vận động xã hội hóa…

 

Ông Lê Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang

Ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Trần Liêm

Kết luận tại hội nghị, ông Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang nhấn mạnh: Năm 2019, cần tiếp tục điều chỉnh quy chế làm việc của UBND trong công tác điều hành, lãnh đạo nhằm tăng tính hiệu quả trong xử lý công việc, trong đó có giải pháp sát hạch, nâng cao trình độ tin học hướng đến chính quyền số, tăng cường kết nối giữa UBND với MTTQ và đoàn thể. Tổ chức các đoàn thăm và tặng quà chúc Tết trên tinh thần tiết kiệm; xây dựng thiết chế văn hóa tại các xã, xây dựng mô hình vui chơi sinh hoạt văn hóa hướng đến nông dân; các xã nông thôn mới xây dựng mô hình du lịch nông thôn… Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng mong muốn năm 2019, các thành viên ủy ban, lãnh đạo các địa phương phát huy hơn nữa công tác điều hành, nâng cao trách nhiệm vai trò người đứng đầu để triển khai hiệu quả giải pháp phát triển kinh tế xã hội năm 2019.

Nguồn tin: Thanh Thảo - thtg.vn

Tên đăng nhập

: tranthanhvu

Email

:

Điện thoại

: 0987785242

Địa chỉ

: 920, Lý Thường Kiệt, Phường 5, Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 31-01-2019 08:57:34 AM

Mẫu tin đã được xem

: 923 lần