Tiền Giang: Hãy cảnh giác với thủ đoạn hợp đồng gia công chuỗi hạt màu

Công an thành phố Mỹ Tho hiện đang thụ lý tin báo của người dân về việc hộ kinh doanh Tâm Vân (số 23, Nguyễn Tử Vân, Khu phố 1, Phường 10, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) gia công hàng mỹ nghệ có dấu hiệu lợi dụng việc kinh doanh để huy động vốn trên địa bàn thành phố Mỹ Tho. Đại diện hộ kinh doanh là Phạm Ngô Cẩm Vân (sinh năm 1994), ngụ ấp Cửu Hòa, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang và thuê 07 người cùng hoạt động kinh doanh bắt đầu từ tháng 7/2018 đến nay.

Hiện tại cơ sở này đang hoạt động, có mua hàng là hạt nhựa màu, hạt nhựa pha lê, hạt đá của người nữ tên Linh (địa chỉ: số 44 Xuân Diệu, phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) vận chuyển về điểm kinh doanh tại Phường 10, thành phố Mỹ Tho và giới thiệu trên mạng xã hội facebook có tên “Na Phạm” tìm khách hàng. Khi có khách hàng thì tiến hành lập hợp đồng gia công dưới hình thức đặt hàng như sau:
 

          Tất cả các loại hạt đều phải đặt cọc tiền bảo đảm để nhận hàng. Khi nhận hàng về gia công xâu lại thành chuỗi dây đeo, sau 07 ngày gia công tiến hành giao hàng thành phẩm để nhận lại tiền đặt cọc và tiền công tương ứng với từng loại hạt, cụ thể:
 

          + Hạt nhựa màu: Đặt cọc trước 600.000 đồng/1kg, tiền công là 300.000 đồng/1kg.

          + Hạt nhựa đen: Đặt cọc trước 400.000 đồng/1kg; tiền công là 200.000 đồng/1kg;

          + Hạt đá: Đặt cọc trước 800.000 đồng/1kg; tiền công là 200.000 đồng/1kg;

          + Hạt nhựa pha lê: Đặt cọc trước 400.000 đồng/1kg; tiền công là 100.000 đồng/1kg;
 

          Qua làm việc với Phạm Ngô Cẩm Vân trình bày lý do đặt tiền cọc cao hơn so với giá trị hàng hóa ghi trên hóa đơn là do người phụ nữ tên Linh quy định giá tiền đặt cọc và tiền công; Vân hưởng lợi mỗi ký sản phẩm thành phẩm là 80.000 đồng/1kg. Hiện có khoảng 86 khách hàng với trên 200 hợp đồng gia công, trị giá tiền thế chấp trên 07 tỷ đồng. Và có 02 khách hàng tố giác Phạm Ngô Cẩm Vân cố ý thanh toán chậm tiền đặt cọc và tiền công với số tiền 190 triệu đồng và 1,1 tỷ đồng.

          Ngoài hộ kinh doanh Tâm Vân nêu trên, hiện tại trên địa bàn thành phố Mỹ Tho còn phát hiện có 03 nơi khác cũng đang kinh doanh cho gia công chuỗi hạt, gồm:
 

          - Ngô Xuân Lộc, ngụ 64/9E Đinh Bộ Lĩnh, Phường 2, TP. Mỹ Tho;

          - Nguyễn Thị Cẩm Tú, ngụ khu tập thể quân đội thuộc Phường 2, TP. Mỹ Tho;

          - Nguyễn Thị Huyền, ngụ số 144 Đoàn Thị Nghiệp, Khu phố 10, Phường 5, TP. Mỹ Tho.
 

          Đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi để “Lách luật Hình sự” của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản hoặc Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thông qua hợp đồng giao dịch dân sự để nhận tiền đặt cọc với giá cao hơn giá trị thực tế nhằm chiếm đoạt tài sản hoặc huy động vốn, chiếm dụng vốn kéo dài không trả sau đó chiếm đoạt không thanh toán.
 

          Các đối tượng đã nghiên cứu đúng tâm lý của người dân vì công việc xâu các chuỗi hạt là việc làm nhàn rỗi, không cần tay nghề cao vẫn có thể làm được, giá gia công cao trong khi lực lượng lao động phổ thông, nhàn rỗi nhiều nên sẽ có rất nhiều người tham gia. Với thủ đoạn như trên, đã có khách hàng bị chiếm dụng trên 01 tỷ đồng. Nếu có nhiều khách hàng thì số tiền sẽ rất lớn (hiện nay trên 07 tỷ đồng) và đối tượng có thể chiếm đoạt được bất cứ lúc nào. Các đối tượng có thể hoạt động trong thời gian ngắn sau đó bỏ địa điểm kinh doanh không thanh toán tiền đặt cọc và tiền công cho người dân hoặc cho rằng trong quá trình kinh doanh bị thua lỗ; bị người khác chiếm đoạt tài sản; chiếm dụng vốn nên không có tiền thanh toán lại cho người dân sẽ gây nên điểm nóng về bể nợ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.
 

Công an tỉnh xin thông báo để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân biết nâng cao cảnh giác không tham gia gia công hàng mỹ nghệ nêu trên để tránh thiệt hại về tài sản.
Nguồn: http://congan.tiengiang.gov.vn/chi-tiet-tin/?/hay-canh-giac-voi-thu-oan-hop-ong-gia-cong-chuoi-hat-mau/11646038

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 21-03-2019 02:30:36 PM

Mẫu tin đã được xem

: 1346 lần