Một vị Hiệu trưởng ở Tiền Giang đã lấy tiền chăm sóc sức khoẻ học sinh mua bia để... “đi quan hệ”, nhờ vợ “ký thay” 310 học bạ học sinh, tự ý phá tường rào, cho thuê 15m2 đất trường với khoảng 41 ngàn đồng/tháng.

Xi nhan Trái Phải - Thầy hiệu trưởng 'trong mơ'

Trường tiểu học Thanh Bình (Chợ Gạo, Tiền Giang). Ảnh: Thanh Niên.

 

Từ thuở cắp sách đến trường, dù thỉnh thoảng lại ghi vào nhật ký những khoảnh khắc chưa đẹp của cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô giáo bộ môn nhưng chưa một lần nào tôi “nói xấu” thầy/cô Hiệu trưởng.

Cấp 1, cấp 2, cấp 3 rồi đại học, tôi luôn dõi theo các thầy/ cô Hiệu trưởng bằng đôi mắt của cô bé Totto-chan, luôn hy vọng gặp được người thầy trong mơ Kobayashi Sosaku (nhân vật trong tác phẩm Totto-chan bên cửa sổ - PV) bằng xương bằng thịt. Thời điểm mà tôi chờ đợi nhất vào mỗi năm học phổ thông chính là lúc ngồi dưới cái nắng hanh vàng của mùa thu, lặng yên nghe thầy Hiệu trưởng đọc bài diễn văn trong lễ Khai giảng năm học mới.

Bởi dành rất nhiều thiện cảm cho các vị Hiệu trưởng nên khi Thanh tra tỉnh Tiền Giang công bố những sai phạm của ông Nguyễn Văn Thành, Hiệu trưởng trường tiểu học Thanh Bình (Chợ Gạo, Tiền Giang) tôi phải đọc đi đọc lại rồi “hỏi bác Gúc” mấy lượt mới dám chắc rằng mình không hiểu sai tiếng Việt.

Lấy tiền chăm sóc sức khoẻ học sinh mua bia để... “đi quan hệ”, nhờ vợ “ký thay” 310 học bạ học sinh, lại tự ý phá tường rào, cho thuê 15m2 đất trường với giá siêu “mềm” (500.000 đồng/năm) - Ai có thể ngờ một Hiệu trưởng lại "dũng cảm" đến nhường này?

Lúc này, thay vì hối tiếc rằng mình không có cơ hội gặp thầy Hiệu trưởng nào có tình yêu thương và phương pháp giáo dục đặc biệt như thầy Kobayashi ngoài đời thực, tôi cảm thấy biết ơn và may mắn vì chưa gặp thầy Thành từ cấp tiểu học.

Còn với các giáo viên, học sinh trường tiểu học Thanh Bình, có lẽ thầy Thành cũng là một vị Hiệu trưởng “trong mơ” - một giấc mơ chứa đầy điều dữ.

Trương Chi
Nguồn: nguoiduatin.vn

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 18-10-2017 09:16:20 AM

Mẫu tin đã được xem

: 769 lần