Tiền Giang không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Nhâm Dần 2022
 

(THTG) Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang vừa ban hành Công văn số 820 của  về Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022. Việc tổ chức các hoạt động Tết phải gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “An toàn mới tổ chức, khi tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”; không tổ chức đường hoa cấp tỉnh, cấp huyện; không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa…

 

Tiền Giang sẽ không bán pháo hoa đêm giao thừa Tết Nhâm Dần 2022. Ảnh: Trọng Hiếu
 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tiền Giang yêu cầu các Ban đảng, Ban Cán sự đảng, Đảng đoàn; các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tỉnh; cấp ủy huyện và tương đương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 11 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhấn mạnh việc  thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ xảy ra dịch bệnh. Tuyệt đối không để tình trạng người dân xét nghiệm có kết quả dương tính mà không tiếp cận được dịch vụ y tế, không được cấp phát thuốc, không được quản lý, theo dõi sức khỏe, cố gắng kéo giảm số ca bệnh nặng, số ca tử vong. Đề cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong toàn tỉnh và tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình phụ trách nhằm bảo đảm vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục sản xuất, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; nêu cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch trong toàn xã hội trước nguy cơ bùng phát trên diện rộng trong điều kiện thời tiết cuối năm và biến chủng Omicron.
 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; công nhân, người lao động làm việc tại các doanh nghiệp. Đặc biệt, chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, chúc Tết thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, các y, bác sỹ, lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung, phù hợp với tình hình, cấp độ dịch đang diễn ra.
 

Đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu tổ chức các hoạt động vui Tết Nhâm Dần năm 2022 và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (03/02/1930 – 03/02/2022) phù hợp tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân đón Tết cổ truyền của dân tộc, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đúng tinh thần Công văn 6886 ngày 14/11/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về các phương án tổ chức các hoạt động vui xuân năm 2022 phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; việc tổ chức các hoạt động Tết phải gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “An toàn mới tổ chức, khi tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”; không tổ chức đường hoa cấp tỉnh, cấp huyện; không tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa. Đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan trên các tuyến đường chính, các trung tâm, nơi công cộng; hướng dẫn nhân dân treo cờ Tổ quốc nhằm tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong đời sống xã hội. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
 

Ngoài ra Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống hạn mặn; bảo vệ bí mật Nhà nước, bảo vệ chính trị nội bộ; đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm; quản lý tốt thị trường, giá cả, bảo đảm cân đối cung – cầu hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng tiêu dùng cho nhân dân; thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022 ngay từ đầu năm và chăm lo Tết cho nhân dân.

 

Nguồn: Mạnh Cường / http://www.thtg.vn/tien-giang-khong-to-chuc-ban-phao-hoa-dem-giao-thua-tet-nham-dan-202/

Tên đăng nhập

: DavidTeo

Email

: davidteo@gmail.com

Điện thoại

: 0985626365

Địa chỉ

: 215, Ấp 2, Xã Trung An, Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 28-12-2021 09:17:45 AM

Mẫu tin đã được xem

: 350 lần