Tiền Giang: Nhân viên văn thư “mượn” tên đồng nghiệp làm giả hồ sơ vay vốn
 

Ngày 25/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) cho biết, vừa ban hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối  với Nguyễn Tuấn Thanh, (31 tuổi) là  nhân viên văn thư của Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang (thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang) để điều tra về  hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 

nhan vien van thu lua muon giay to tuy than cua dong nghiep lam gia ho so vay von ngan hang hinh 1
Thanh là nhân viên văn thư của Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang


Theo hồ sơ điều tra ban đầu, vào tháng 3/2018, Nguyễn Tuấn Thanh  do có nợ xấu không được chấp nhận cho vay vốn ngân hàng nên nảy sinh ý định làm giả hồ sơ vay vốn ngân hàng bằng tên người khác. Thanh đã lừa mượn  giấy Chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe; đồng thời làm giả giấy xác nhận công tác cùng quyết định nâng lương của anh Phan Hoàng Huân là đồng nghiệp công tác tại đơn vị.

Sau đó, Nguyễn Tuấn Thanh đã giả chữ ký lãnh đạo (cắt dán chữ ký) và dùng con dấu cơ quan làm bộ hồ sơ giả mang tên Phan Hoàng Huân để vay vốn tại ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng Chi nhánh Tiền Giang.
 

Sau khi hồ sơ được chấp nhận, Thanh đã đến Chi nhánh ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng -Tiền Giang vay số tiền 85 triệu đồng. Đến ngày 19/11/2018, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng -Tiền Giang  gửi công văn đến trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Công đoàn Tiền Giang yêu cầu khách hàng anh Phan Hoàng Huân trả khoản nợ và lãi suất đã vay. Lúc này anh Huân mới bất ngờ sự việc và báo lãnh đạo nhà trường là mình không hề vay tiền từ ngân hàng này. Toàn bộ hồ sơ vay số tiền trên, chữ ký và chữ viết trong hồ sơ vay không phải của anh Huân. Ngoài ra, anh khẳng định giấy phép lái xe và giấy CMND của cá nhân đã bị Thanh mượn trước đó.
 

Qua đối chiếu chữ viết, anh Phan Hoàng Huân cho rằng chính là chữ viết của Nguyễn Tuấn Thanh. Làm việc với cơ quan điều tra, Nguyễn Tuấn Thanh đã thừa nhận hành vi sai trái của mình./.
Nhật Trường/VOV-ĐBSCL

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 27-06-2019 01:56:31 PM

Mẫu tin đã được xem

: 743 lần