(THTG) Chiều tối 22-3, Tiền Giang đã tiếp nhận 239 công dân Việt Nam trở về từ Australia để cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang.
 

Đến 20 giờ 30 phút, đoàn xe chở các công dân Việt Nam từ Australia xuống sân bay Cần Thơ đã về tới Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang. Tại đây, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang đã tiến hành đón nhận và làm thủ tục cách ly y tế cho 239 công dân về nước lần này, trong đó có 99 công dân nam, 133 công dân nữ và 7 trẻ em.

 

Đoàn xe chở 239 công dân Việt Nam từ Australia về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Lê Thi
 

Trước đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuẩn bị đẩy đủ cơ sở vật chất, điều động lực lượng phục vụ, chăm sóc, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho công dân Việt Nam được theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly của đơn vị với thời gian 14 ngày. Riêng bộ phận hậu cầu cũng đã chuẩn bị 300 suất cơm hộp, nước uống, trái cây và đầy đủ các nhu yếu phẩm và trang thiết bị cần thiết, tạo sự yên tâm, thoải mái cho công dân khi cách ly tại đơn vị.
 

Đối với ngành y tế thực hiện nghiêm ngặt quy trình giám sát y tế theo quy định của Bộ Y tế, tổ chức tiêu độc, khử trùng nơi đón tiếp công dân trong khu vực cách ly tập trung.
 

Các công dân sẽ được tạo điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, miễn phí dụng cụ sinh hoạt và suất ăn trong 14 ngày cách ly tại trường  Quân sự tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Lê Thi
 

Trong thời gian cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang, các công dân sẽ được tạo điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, trong đó mỗi công dân được cung cấp miễn phí dụng cụ sinh hoạt cá nhân và suất ăn trong suốt 14 ngày cách ly và được kiểm tra sức khỏe hàng ngày.
 

Sau 14 ngày cách ly y tế, nếu không có triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19, các công dân sẽ được Sở Y tế Tiền Giang cấp giấy chứng nhận đã qua thời gian cách ly y tế và được trở về với gia đình.
 

Trước đó, từ ngày 04-3 đến ngày 18-3, Tiền Giang đã tiếp nhận và cách ly y tế 383 người trở về từ Hàn Quốc trên 2 chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ. Sau thời gian 14 ngày cách ly phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại Trường Quân sự tỉnh Tiền Giang, tình trạng sức khỏe của những người được cách ly đều rất tốt và đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, trở về gia đình.
 

Nguồn: Hồ Thắng / http://www.thtg.vn/tien-giang-tiep-nhan-239-cong-dan-viet-nam-tu-australia-ve-cach-ly-tai-truong-quan-su-tinh/
 

Tên đăng nhập

: Nhà Báo Nguyễn Nam

Email

: nbnguyennam@gmail.com

Điện thoại

: 0985236236

Địa chỉ

: Phường 1, Tp, Bến Tre, tỉnh Bến Tre

Ngày đăng tin

: 23-03-2020 04:40:16 PM

Mẫu tin đã được xem

: 808 lần