Tiền Giang: Tiêu hủy gần 50 tấn lợn bị dịch tả châu Phi
 

Ngày 7/6, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Công Tuấn có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về kiểm tra công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh.
 

Theo Sở NN&PTNT, đến 17h ngày 6/6, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra 34 trường hợp nghi bệnh dịch tả lợn châu Phi ở 16 xã của 5 huyện, thị. Ngành Thú y tỉnh Tiền Giang đã lấy mẫu gửi Chi cục Thú y Vùng VI xét nghiệm 26 trường hợp. Kết quả, 14 trường hợp dương tính với dịch tả lợn châu Phi; 1 trường hợp âm tính và 11 trường hợp đang đợi kết quả. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tiêu hủy 956 con lợn với trọng lượng gần 50 tấn. Trong đó, huyện Cái Bè có 7 hộ, với 434 con; TX. Cai Lậy có 4 hộ, với 522 con.
 

Theo ông Cao Văn Hóa, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, hiện toàn tỉnh đã thành lập 7 chốt kiểm dịch; đồng thời, kiểm soát chặt chẽ kể cả việc vận chuyển heo ở các tuyến đường sông. Đến nay, các chốt kiểm dịch đã kiểm tra được trên 3.500 xe vận chuyển 432.000 con lợn.
 

tien giang tieu huy gan 50 tan heo bi dich ta chau phi
Lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi tại Tiền Giang

 

Trước tốc độ lây lan nhanh của dịch tả lợn châu Phi, tỉnh Tiền Giang đang đẩy mạnh công tác kiểm tra, phòng, chống dịch; tăng cường việc kiểm dịch, vận chuyển động heo, siết chặt công tác kiểm tra việc vận chuyển, giết mổ và kinh doanh sản phẩm động vật. Song song đó, địa phương cũng đã chuẩn bị lực lượng, vật tư để xử lý khi xảy ra những ổ dịch mới.
 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cho rằng, dịch tả lợn châu Phi là một đại dịch bởi mức độ thiệt hại và tốc độ lây lan của dịch. Đến nay, có 53 tỉnh, thành trên cả nước xảy ra dịch. Thứ trưởng yêu cầu tỉnh Tiền Giang nên tìm phương án tiêu hủy phù hợp nhất, tránh gây ảnh hưởng tới môi trường. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Tiền Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêu độc, khử trùng, không lơ là, chủ quan với dịch. Đồng thời, vận động người dân không dấu dịch, khi phát hiện nghi ngờ dịch phải báo ngay với chính quyền để có hướng xử lý…

Hoàng Anh / petrotimes.vn

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 08-06-2019 09:30:46 AM

Mẫu tin đã được xem

: 688 lần