Top 10 ngành nghề lương cao nhất hiện nay tại Việt Nam năm 2019

CEO ngân hàng

Thu nhập: Trên 100 triệu đồng / tháng

Đây là một trong những ngành nghề lương cao thuộc loại hấp dẫn nhất ở Việt Nam và là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn đang theo học các ngành nghề liên quan đến Tài chính – Ngân hàng.

Phi công

Thu nhập: 70-80 triệu đồng / tháng

Phi công là ngành nghề khá thú vị và mang lại cho người làm việc những trải nghiệm mới mẻ như khám phá các nền văn hóa ở các dân tộc khác nhau, có dịp ghé thăm những vùng đất mới… Tuy nhiên, do đặc thù ngành nghề mà người làm phi công cũng phải trải qua quá trình học tập, rèn luyện khắc nghiệt cũng như chịu các áp lực trong điều kiện làm việc.

Phi Cong ILBA

Trên cơ sở đó, mức lương dành cho các phi công cũng được xếp vào danh sách thu nhập cao. Theo bảng lương từ năm 2008 đến 2013 do Vietnam Airlines (VNA) công bố, mức lương  trung bình năm 2013 của phi công bình quân đạt 74,8 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không

Thu nhập: 18 – 20 triệu đồng / tháng

Tất nhiên, sau phi công thì tiếp viên hàng không chính là ngành nghề lương cao đi cùng với những áp lực tương đương. Yêu cầu dành cho các ứng viên muốn làm việc trong ngành nghề này cũng khá cao và không phải ai cũng đủ tiêu chuẩn để trở thành các tiếp viên hàng không.

Nghề Phi Công

HR – Human Resources 

Thu nhập: 30-100 triệu đồng / tháng

HR là ngành nghề phụ trách và quản lí nhân sự. Đây được đánh giá là ngành nghề khan hiếm nguồn nhân lực, nhiều công ty lớn nhỏ hiện nay đều gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng vụ trí này, điều đó đã mang lại cho HR giá trị nhất định và những người làm ở vị trí này thườn cũng có thu nhập khá cao.

Lập trình viên thiết kế web

Thu nhập: 20- 30 triệu đồng / tháng

Thiết kế web ngày nay đang là một trong các ngành nghề được chú trọng và rất “khát” nhân sự giỏi. Theo thống kê, một lập trình viên có thể đạt được mức thu nhập từ 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Chart

Kinh doanh bất động sản

Thu nhập: Từ 18 triệu / tháng

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản là lựa chọn của nhiều người, và ngành nghề này cũng mang lại nguồn thu nhập khá cao. Trong tương lai gần, bất động sản hứa hẹn sẽ còn phát triển và tiếp tục bùng nổ.

Kinh Doanh Bat Dong San Tren Facebook The Nao

Các ngành nghề trong lĩnh vực truyền thông

Thu nhập: 10 – 20 triệu đồng / tháng

Mặc dù được đánh giá là ngành nghề lương cao, thu nhập tốt nhưng trên thực tế, mức thu nhập của những người làm trong lĩnh vực truyền thông khá đa dạng và phụ thuộc vào từng vị trí của nhân viên. Ví dụ ở mức quản lý dự án, bạn sẽ nhận được mức lương nhiều hơn một nhân viên làm ở vị trí bình thường tầm vài chục triệu.

Nhân viên dầu khí

Thu nhập: 16.2 triệu đồng/tháng

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, thu nhập bình quân của nhân viên Petro Vietnam là 16,2 triệu đồng mỗi tháng, cao nhất trong số 17 tổng công ty và tập đoàn Nhà nước. Tính đến thời điểm hiện tại, mức thu nhập này vẫn luôn duy trì và các nhân viên làm việc trong lĩnh vực dầu khí được đánh giá là có mức lương khá lí tưởng.

445f43deb1b0708fb9b3ce4398219a9c Cong Doan

Kỹ sư xây dựng, cơ khí

Thu nhập bình quân: Từ 18 triệu / tháng

Hiện nay, nước ta đang thực hiện nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài nên kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển. Bên cạnh đó các công ty về xây dựng, cơ khí cũng xuất hiện nhiều và tìm kiếm đội ngũ nhân sự phục vụ cho các dự án của mình.

Chính vì vậy, thu nhập của các kỹ sư được xếp vào mức cao so với nhiều ngành nghề khác hiện nay.

Các vị trí trong các tổ chức, cơ quan quốc tế

Theo số liệu điều tra của Tổng cục Thống kê năm 2019, những người làm việc trong lĩnh vực này có thu nhập bình quân tháng vào khoảng 7,7 – 10 triệu đồng chưa bao gồm các mức thưởng, doanh thu.
Nguồn: webico.com

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 14-02-2019 11:00:18 AM

Mẫu tin đã được xem

: 877 lần