Top 9 công ty trả lương cao nhất tại Việt Nam
 

Ngành nghề nào đang hot tại Việt Nam? Công ty nào đang trả mức lương cao nhất tại Việt Nam? Hãy cùng Mythoinfo.com tìm hiểu xem nhé! Những công ty mà Mythoinfo.com giới thiệu sẽ không khiên bạn thất vọng đâu
 

1.Vietnam Airlines

Một trong những vấn đề quan trọng đối với ngành hàng không tại Việt Nam và trên thế giới đó chính là hạ tầng sân bay và nguồn nhân lực hữu hạn của ngành. Do nguồn nhân lực hữu hạn nên đã dẫn đến sự cạnh tranh giữa các quốc gia, giữa các doanh nghiệp hàng không với nhau.

 

Chính vì vậy, điều đầu tiên mà Vietnam Airlines phải làm đó chính là nâng cao thu nhập cho người lao động, đảm bảo điều kiện làm việc. Về chế độ bảo hiểm sức khỏe thì Vietnam Airlines phải áp dụng chế độ 100 triệu đồng/người/năm, bảo hiểm hưu trí tự nguyện là 300 triệu đồng.

 

Mức lương dành cho phi công Việt Nam hiện đang bằng khoảng 75% so với phi công nước ngoài. Người phi công có mức lương cao nhất tại Vietnam Airlines có thể đạt 300 triệu đồng/tháng. Mức lương phi công trung bình đạt hơn 150 triệu đồng/tháng.


Vietnam Airlines

Vietnam Airlines
 

2.Vietcombank

Ngân hàng Vietcombank luôn được đánh giá là cơ quan nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía người lao động có nhu cầu làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng trong năm 2018 là 35,47 triệu đồng/người/tháng. Mức lương cứng không quá khác biệt, từ đó dễ dàng thấy được chế độ đãi ngộ ở Vietcombank là rất tốt. Tất nhiên là thu nhập ở ngân hàng mẹ và ngân hàng chi nhánh sẽ có sự chênh lệch, tùy từng phòng ban, khả năng làm việc của mỗi người sẽ nhận về số tiền khác nhau. Thu nhập tính toán ở trên mang tính chất tham khảo, được tổng kết quả từ thu nhập bình quân tất cả các bộ phận, vị trí công việc, chức danh.

Bên cạnh đó, nhân viên ngân hàng còn có chế độ đãi ngộ tốt với mức thưởng cao. Phần lớn nhân viên tài chính, ngân hàng nhận được hàng năm tương đương 1 đến 3 tháng lương. Vào mỗi dịp tết Nguyên đán, mức lương thưởng của ngân hàng không cố định mà phụ thuộc vào hiệu suất công việc mà nhân viên đó đem lại. Mức tăng lương hàng năm của ngành Tài chính ngân hàng cũng tương đối cao, trên 10% một năm.

 


Vietcombank

Vietcombank
 

3.Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)

Thu nhập bình quân của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) có mức lương rất cao. Báo cáo của Viettel cho biết, năm 2017, thu nhập bình quân của nhân viên Viettel đạt 31,8 triệu đồng/người. Viettel cũng là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng thu nhập cho nhân viên ở mức… khủng khiếp, tăng tới 29 lần so với năm 2000 (1,1 triệu đồng/người).

 

Mức lương 650-700 triệu đồng/năm của nhân viên đi thị trường nước ngoài của Viettel là “chuyện thường ngày ở Viettel”. Đầu năm 2010, khi triển khai kế hoạch sản xuất điện thoại di động thương hiệu Việt, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng ý cho Tập đoàn trả lương cho chuyên gia nước ngoài mức 23.000 USD/tháng, tương ứng gần 6 tỷ đồng/năm, một mức lương vượt khung chưa có tiền lệ. Trong chiến lược phát triển đến năm 2020, Viettel đặt mục tiêu tăng năng suất lao động (doanh thu trừ chi phí chưa lương) 3- 4 tỷ đồng/người/năm và thu nhập bình quân từ 40- 50 triệu đồng/người/tháng.


Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)

Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel)
 

4.VietinBank

Phần lớn các hoạt động kinh doanh của ngân hàng VietinBank đạt kết quả khởi sắc so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động tích cực của quý một. Trong đó, thu nhập lãi thuần đạt 14.440 tỷ đồng, tăng 7,1%. Lãi từ hoạt động dịch vụ tăng 32% đạt 1.199 tỷ đồng; hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh trong 6 tháng lãi 213 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ; mua bán chứng khoán đầu tư tăng 141% đạt 130 tỷ.

 

Các chỉ số kinh doanh tăng trưởng tốt nhưng chi phí hoạt động của ngân hàng cũng tăng 6,7% lên 7.119 tỷ đồng. Trong số đó, chi cho nhân viên (chi lương và phụ cấp) tăng 9,5% đạt 3.628 tỷ đồng, nâng mức lương bình quân cho mỗi nhân viên lên gần 26 triệu đồng một tháng. Chi phí dự phòng rủi ro tín dụng tăng 9,4% lên 5.266 tỷ đồng.


VietinBank

VietinBank
 

5.Samsung Electronics Việt Nam

Mức lương mà Samsung trả cho người mới vào làm, không có kinh nghiệm thường ở mức 15 – 20 triệu, và càng làm về sau thì mức lương lại cao hơn và được cất nhắc lên vị trí tốt phù hợp với năng lực. Khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc, vào làm kỹ thuật điện tử ở đây sẽ đào tạo bàn bản cho bạn, giúp bạn hiểu được làm kỹ thuật điện tử là thế nào, công việc của một kỹ thuật, kỹ sư điện tử có vai trò quan trọng như thế nào trong bộ máy công ty.

 

Làm vị trí kỹ thuật điện tử mức lương là rất cao, người làm việc ở đây 2 – 3 năm có thể đạt mức lương 40, 50 triệu là chuyện bình thường. Cơ chế, mức độ đãi ngộ ở đây rất tốt, Samsung luôn có những khóa đào tạo chuyên môn, nâng cao trình độ cho nhân viên để làm việc tốt nhất có thể.

 

Ngành điện tử Samsung tuyển dụng mỗi năm rất lớn, yêu cầu tuyển dụng không cao mà lại được trả mức lương khủng, không đòi hỏi kinh nghiệm thì đây chắc chắn là 1 nơi làm việc tuyệt vời, đáp ứng đủ nhu cầu của người lao động. Nhưng khi vào làm việc, bạn cần làm việc với thái độ nghiêm túc, tỉ mỉ và chú trọng vào từng chi tiết một.


Samsung Electronics Việt Nam

Samsung Electronics Việt Nam
 

6.Công Ty Cổ Phần Ô Tô Trường Hải

Khác với những công ty Sale khác, Nhân viên sale Công Ty Cổ Phần Ô Tô Trường Hải dựa trên các mối quan hệ. Mỗi khách hàng là cơ hội giúp bạn mở rộng kiến thức và khách hàng mới, do vậy, việc thiết lập và duy trì được quan hệ tốt với khách hàng luôn phải được ưu tiên hàng đầu. Công việc của nhân viên kinh doanh ô tô không chỉ đơn giản là bán được một chiếc xe là xong mà theo sau đó phải hỗ trợ khách hàng như giúp đăng ký, đăng kiểm xe, hướng dẫn sử dụng xe, bảo hành, bảo dưỡng.

 

Nhân viên kinh doanh ôtô cần nhạy bén, năng động và linh hoạt trong mọi tình huống. Giá trị của một chiếc ô tô là khá lớn, chính vì vậy mức hoa hồng mà nhân viên sale ô tô nhận được cũng khá cao, mức lương bao nhiêu tùy thuộc vào năng lực của mỗi người, càng cố gắng thì mức lương cao cao. Ngoài nhân lương cứng từ 10 - 15 triệu thì nhân viên còn nhân thêm hoa hồng của mỗi chiếc xe bán ra.


Công Ty Cổ Phần Ô Tô Trường Hải

Công Ty Cổ Phần Ô Tô Trường Hải
 

7.Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Đề cập đến vấn đề lương, thưởng, lãnh đạo Vinamilk bày tỏ quan điểm: mức thù lao, tiền lương cần phù hợp để thu hút, giữ chân và khích lệ thành viên HĐQT, bộ máy lãnh đạo để điều hành doanh nghiệp của mình thành công. Một phần của tiền lương căn cứ vào kết quả hoạt động chung của công ty và của từng cá nhân.

 

Khi đề ra tiền lương, tiểu ban lương, thưởng của công ty có xem xét đến các yếu tố về tiền lương và việc làm trong cùng ngành, so sánh với các công ty tương đương, kết quả hoạt động của Vinamilk nói chung, cũng như từng cá nhân. Chương trình xét thưởng hàng năm tại doanh nghiệp này được áp dụng cho toàn thể nhân viên trong công ty.

 

Là doanh nghiệp có tiềm lực tài chính dồi dào, bởi vậy thù lao mỗi cuộc họp HĐQT của Vinamilk là mức mơ ước với các doanh nghiệp khác. Mỗi năm, HĐQT Vinamilk có 4 cuộc họp, tham dự mỗi cuộc họp một thành viên được hưởng thù lao 15 triệu đồng, nếu tham dự cả 4 cuộc họp thì thù lao mà một người được hưởng lên tới 60 triệu đồng/năm.


Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam

Công Ty Cổ Phần Sữa Việt Nam
 

8.FPT Software Việt Nam

Thu nhập trung bình tại FPT Software là 1.000 USD/tháng, tương đương hơn 20 triệu đồng/tháng, cao hơn rất nhiều so với mức thu nhập trung bình của ngành CNTT-TT Việt Nam (theo Sách Trắng CNTT-TT Việt Nam, mức lương bình quân của lĩnh vực công nghiệp phần mềm là trên 5.000 USD/người/năm).

 

Sinh viên mới ra trường nếu đáp ứng yêu cầu thành thạo 1 ngôn ngữ lập trình và biết giao tiếp bằng ngoại ngữ thì cũng có thể nhận được mức lương từ 7 - 12 triệu đồng/tháng. FPT Software có thể chi trả mức thu nhập cao như vậy vì có cơ hội cung cấp dịch vụ công nghệ cao cho thị trường toàn cầu với lượng công việc ổn định và doanh thu tốt.

 

Ngoài mức thu nhập, lương thưởng hấp dẫn, FPT Software còn đặc biệt quan tâm đến đời sống nhân viên, đưa ra nhiều chế độ hấp dẫn như có xe đưa đón đến chỗ làm, đóng bảo hiểm AON, khuôn viên công ty có sân tenis, bóng rổ, phòng tập gym để bạn giảm bớt căng thẳng, áp lực. FPT Software cũng thường xuyên tổ chức team building, dã ngoại cuối tuần, du lịch thường niên…


FPT Software Việt Nam

FPT Software Việt Nam
 

9.Tập đoàn điện lực Việt Nam

Đối với những nhân viên có tay nghề cao tại Tập đoàn điện lực Việt Nam, kinh nghiệm càng lâu càng có mức lương tốt hơn. Họ có thể mang về cho bản thân thu nhập từ 12 đến 18 triệu mỗi tháng. Một mức lương lý tưởng mà nhiều người mơ ước. Ngoài ra, nhiều nhân viên còn chủ động làm thêm các công việc buổi tối như cài win tại nhà, sửa chữa máy tính những lỗi đơn giản. Nhân viên kỹ sư điện còn được hưởng các phụ cấp, thưởng hàng tháng như các ngành khác theo định kỳ hoặc theo tháng.

 

Vì vậy, bạn sẽ thấy những nhân viên làm lâu năm trong ngành điện lực, họ sẽ có mức lương cao hơn nhiều so với những nhân viên mới vào nghề và kinh nghiệm non nớt. Thường mức lương cơ bản của nhân viên điện lực mới vào chỉ 5 – 8 triệu mà thôi. Nó còn tùy thuộc vào yêu cầu công việc cũng như chế độ đãi ngộ của công ty mà bạn làm việc nữa.


Tập đoàn điện lực Việt Nam

Tập đoàn điện lực Việt Nam
 

Trên là top những công ty có mức chi trả lương cao nhất tại nước ta. Cùng với mức lương cao là những áp lực, những yêu cầu khắt khe của công việc. Để có mức lương cao trong ngành, bạn cần trau dồi thêm nhiều kĩ năng và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp hơn nữa!

Nguồn: Tổng Hợp

Tên đăng nhập

: David Teo

Email

:

Điện thoại

: 0945235698

Địa chỉ

: 215, Ấp 2, Xã Trung An, Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 23-06-2020 10:58:54 AM

Mẫu tin đã được xem

: 877 lần