Xu hướng nghề nghiệp dành cho nam giới
 

Hiện tại, có khoảng hơn 2000 ngành nghề khác nhau, từ làm việc văn phòng đến lao động phổ thông. Tuy vậy mỗi ngành nghề đều có những đặc thù riêng cho từng đối tượng và giới tính. Vậy con trai nên học nghề gì? Đâu là ngành cho nam giới hiện nay? Bài viết này sẽ nói đến xu hướng nghề nghiệp dành cho các bạn nam. Cùng giải đáp thắc mắc nên học nghề gì cho nam là đúng đắn. Đây là các ngành cho nam có lượng tuyển dụng lớn, cơ hội việc làm cao có thể tham khảo:
 

1. Công nghệ thông tin (IT)

Công nghệ thông tin là ngành triển vọng trong tương lai. Các bạn có thể làm một lập trình viên, một nhà quản trị mạng, hay phát triển web. Những năm gần đây công nghệ thông tin của nước ta cũng có nhiều bước tiến mới tích cực. Rất nhiều sản phẩm công nghệ mới vươn ra tầm thế giới. Đây đang là một trong những ngành cần thêm nhiều lao động có năng lực cũng như đam mê về công nghệ thông tin trong tương lai.
 

Ngành này sẽ không nặng nhọc chân tay hay phải vất vả đi xa như xây dựng, cơ khí. Đặc thù của nó rất cần sự chăm chỉ và sự đam mê, sáng tạo. Chính vì vậy mà công nghệ thông tin cũng cuốn hút được đông đảo giới trẻ đặc biệt là các bạn nam sinh.
 

2. Ngành điện – điện tử

Đặc điểm chung nhất của ngành điện – điện tử là xây dựng hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện; và kiểm soát các thông số điện đến máy móc một cách tự động. Khi đã làm ở ngành điện điện tử thì phải am hiểu về các loại linh kiện điện tử, mạch điện tử, hoặc chí ít là hiểu về công dụng điều khiển tín hiệu điện của các mạch điện tử xây dựng sẵn. Đây là ngành cho nam thích hợp và được sự yêu thích bởi nhiều nam sinh viên.
 

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý hệ thống điện – điện tử trong các doanh nghiệp sản xuất là rất lớn. Sinh viên ra trường cũng có thể làm ở các xí nghiệp, nhà máy nhỏ. Hoặc cũng có thể tự mở xưởng, cơ sở sửa chữa điện, thiết bị gia dụng, đồ dùng cho người dân. Hiện nay các công ty, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài ngày càng nhiều trong lĩnh vực này. Tạo ra cơ hội làm việc lớn và xu hướng nghề nghiệp cho sinh viên.
 

3. Ngành Xây dựng

Việt Nam là một nước đang trong quá trình phát triển đổi mới, nhu cầu xây dựng công trình, xí nghiệp, nhà cửa cầu cảng ngày càng nhiều. Chính vì vậy mà ngành xây dựng đang rất có tiềm năng trong giai đoạn hiện nay. Xây dựng có thể chia ra làm hai môi trường làm việc đó là tại công trường và làm văn phòng.
 

Công việc này đòi hỏi áp lực cao, dễ xảy ra nguy hiểm nên chỉ phù hợp cho nam giới. Với sự nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài nên kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.
 

Xây dựng là ngành lao động rất vất vả phải đi xa nắng gió nên nữ giới rất khó theo ngành này. Nên ngành này càng có nhiều cơ hội làm việc hơn cho các nam sinh. Hơn nữa, ngành nghề này không cần sự quen biết để xin việc. Do đó đối với những bạn không có điều kiện về kinh tế, quan hệ xã hội nhưng muốn làm giàu thì ngành xây dựng là rất thích hợp để các thí sinh lựa chọn.
 

4. Đầu bếp

Nếu bạn nghĩ quan niệm việc bếp núc chỉ dành cho người phụ nữ thì đó là một tư tưởng sai lầm. Có thể thấy bếp gia đình đa phần là người phụ nữ nhưng trên thực tế các nhà hàng, khách sạn bậc nhất thì bếp trưởng, bếp chính lại đa phần là các đấng mày râu. Không thể khẳng định họ nấu ăn ngon hơn chị em phụ nữ nhưng giác quan và cảm nhận của họ có gì đó tinh tế hơn rất nhiều.
 


Đầu bếp
 

Theo thống kê thì nhóm ngành du lịch – khách sạn đang chiếm tỉ trọng cao hơn so với những ngành khác. Chính sự phát triển mạnh mẽ đang kéo theo nhu cầu nhân lực lớn về nghề đầu bếp này. Một đầu bếp giỏi có tài có thể làm việc ở rất nhiều nơi: trong khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ, quán cà phê, bệnh viện, các trường nội trú, các cơ quan, đơn vị… Sau một thời gian làm việc với kinh nghiệm và khả năng và có tiếng trong ngành, các đầu bếp và bếp trưởng hoàn toàn có thể tự mở nhà hàng kinh doanh riêng cho mình đem lại nguồn thu không phải là nhỏ.
 

5. Pha chế

Nghề thuộc lĩnh vực lao động phổ thông giờ đây đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ trên con đường lập nghiệp. Cùng với sự phát triển nở rộ của ngành dịch vụ nhà hàng, khách sạn, quầy bar.., nhu cầu tuyển dụng những vị trí như lễ tân, đầu bếp, pha chế cocktail (bartender) vì thế mà “rầm rộ” hơn. Và bartender, một danh từ rất cũ đối với phương Tây giờ đây cũng dần trở nên quen thuộc ở Việt Nam.
 

6. Kiểm soát viên không lưu

Công việc của kiểm soát viên không lưu khá căng thẳng và chương trình đào tạo cũng phức tạp. Ngành này đòi hỏi trình độ tiếng Anh vững chắc. Bù lại lương mà họ được trả cũng rất hấp dẫn. Mức lương của một kiểm soát viên không lưu hiện nay có thể được khoảng 15 triệu, ngoài ra còn nhiều đãi ngộ khác đi kèm. Công việc này cũng phù hợp với nam giới hơn nữ giới.
 

7. Ngành dầu khí

Nhân viên dầu khí là một trong những ngành có thu nhập cao và là ngành cho nam đang hot. Theo báo cáo của Bộ Công Thương thì thu nhập của ngành này khoảng 16,2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương còn có sự thay đổi với những người có năng lực. Lương của các kỹ sư giỏi có thể lên đến 10.000 USD/tháng.
 

8. Phi công

Theo bảng lương 5 năm từ năm 2008 – 2013 của hãng hàng không Vietnam Airlines công bố thì mức lương của phi công đạt khoảng 74,8 triệu đồng/tháng. Tính trong thời điểm hiện nay thì đây cũng vẫn là một ngành hot và có thu nhập cao.


Phi công
 

Đi kèm với mức lương đó, các phi công chịu rất nhiều áp lực khi điều khiển máy bay. Ngoài ra ngành này còn gặp rất nhiều rủi ro, yêu cầu sự tập trung và trình độ cao. Để chính thức ngồi vào vị trí phi công họ phải trải qua một quá trình rèn luyện rất khắc nghiệt.
 

Trên đây là những ngành cho nam giới tiềm năng và có cơ hội việc làm cao trong tương lai. Tuy nhiên khi định hướng nghề nghiệp các bạn không nên chạy theo xu thế. Hãy suy nghĩ thật kĩ xem mình làm tốt việc gì nhất, mình đam mê công việc gì để chọn ra công việc trong tương lai. Khi bạn thực sự yêu thích, đam mê công việc của mình thì mới có sự thoải mái, vui vẻ. Hiển nhiên cơ hội thăng tiến trong công việc của bạn cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

Nguồn: mythoinfo.com

Tên đăng nhập

: tranlethu

Email

: lethu158@gmail.com

Điện thoại

: 0912568258

Địa chỉ

: 56, Nguyễn An Ninh, Phường 8, Tp. Mỹ Tho, Tiền Giang

Ngày đăng tin

: 30-07-2019 02:40:20 PM

Mẫu tin đã được xem

: 1017 lần